Chapter 1: The Unexpected

13 1 0
                                    


Anak anak! Gising na alas 8 na ng umaga..Nay Naman ehhh sarap ng tulog ko tapos gigisingin niyo ako?..aba! Di kapa gigising Dan gusto mo ng malamig na tubig buhos ko sa katamaran ng katawan mo pag bilang ko ng Lima Di ka pa na gising..

Haistt kainis naman si mama eh walang ginawa kundi mag gising ng Tao.

Isa..!

Dalawa..!

Aisstt kainis naman ehh tulog pa yung Tao.

Tatlo..!

Apat..!

Oo na Eto na po mama ohh gising na!..takot ka pala sa akin ehh hahaha anyway Tara Na sa baba sabay sabay tayong kakain ng papa mo at bunso mong Kapatid.

Wala akong nagawa kundi sumunod nalang syempre nanay ko parin niyan love na love ko kaya Yan kahit bungangera.

Tahimik kaming kumakain ng may biglang nag door bell sa gate namin.

Sino Naman kaya Yan baka bayarin nanaman ata ng kuryente o tubig.kasi every month laging may nag dodoorble sa bahay namin puro bayarin lahat Wala ng iba.

Ako na Ang pupunta don Sabi Ni mama.

Napatingin Naman Ako sa labas infernes Hindi nag bunganga si mama natawa Naman Ako sa naiisip ko. Ng nakabalik na si mama may hawak na siyang sobre na curious ako bat parang familiar sakin Ang Logo na iyon?.dibale na kakain nalang ako sarap pa Naman ng ulam paborito ko pa afritadang baboy

O anak may pinabibigay Sayong sobre Ewan ko ba kung bkit Basta daw pakita ko daw sa anak ko Sabi Ni mama

Ah sige po Ma Maya ko nalang bubuksan

Ng matapos kaming kumain sabay sabay namin tinignan Ang laman ng sobre pag bukas ng sobre naka sulat Ang pangalan ko sa taas tapos Nagulat ako ng nakalagay ay.

"Congratulations" xandra callister your the one passing examination of PRETIGOUS UNIVERSITY I hope you'll enjoy this school and good luck!.

Ohh Mmmm Gggg; Hindi ako makapaniwalang naka pasa ako sa school na to ehh Bo-Bo nga ako ehh trip ko lang mag exam Dito Kasama ko Rin Ang bobong tropa ko tapos makapasa ako what the hell this happening in this country

Anak totoo bato! Sabi Ni mama at Ni papa.na Di makapaniwalang sa nakasulat.

Ma.Pa! Diko nga rin po Alam ehh Basta nag exam kami ng tropa ko Kasi trip namin tapos makapasa ako dito.i sighed

"Flashback"
Apat kaming magkabarkada si mark,Vincent and Erick ako lang Ang nag iisang babae sa barkada ko na tripan namin mag exam kung saan saan. Dahil malakas kaming Mang trip sinubukan din namin mag exam sa School ng PRETIGOUS UNIVERSITY Dami nga naming tawa ehh dahil alam namin for genius lang Ang nakakapasa dito nag exam kami almost 2 hours sakit sa ulo Ewan ko ba parang sineryoso ko ata sabay sabay kaming nag uwian ng tropa than "End of Flash back"

Ma! Pa! Paano na ito Di Naman Ako matalino ehh papa..papasok ba Ako Dito or hindi?Sabi ko Hindi parin Maka get over sa nakasulat.

Anak Ikaw mag decision nan kung ayaw mo bigay mo nalang sakin Sabi Ni mama natawa nman kami Ni papa

Anak sayang Naman yung opportunity Na binigyan Sayo Ni god kung dimo Naman tatangapin Sabi ni papa

Tama naman si papa baka Eto na Ang bagong henerasyon ko sa Buhay baka may tinatago talaga akong talino pero di Naman ginagamit sa wastong paraan.

WHAT HAPPEN TO THE UNIVERISTYWhere stories live. Discover now