- Xin chào, tiểu thư xinh đẹp, tôi giúp gì được cho cô đây?
Trước mặt Okane xuất hiện một người phụ nữ mặc bộ kimono đỏ thẫm diễm lệ, ngồi trên ghế quý phi, tay cầm tẩu vàng, thả từng làn khói mù sương vào trong không gian. Okane không trả lời câu hỏi của người phụ nữ đó, mà im lặng nhìn quanh. Cô ngồi trên xe lăn, ở trong một cửa tiệm kiểu nhật cổ kính, mở miệng:
- Đây là giấc mơ của tôi sao?
- Không đâu, tiểu thư xinh đẹp, đây là cửa tiệm của tôi, nơi thực hiện mọi điều ước. Mong muốn của cô đã dẫn bước cô tới nơi đây. Cô ở trong này, tức là cô có ước nguyện. Và tôi là Ichihara Yuuko, phù thuỷ không gian, người sẽ thực hiện điều ước của cô.
Người phụ nữ diễm lệ giới thiệu lại bản thân, kiên nhẫn giải thích cho Okane bằng chất giọng thanh lãnh dịu dàng. Cô mơ màng hỏi lại, dường như không tin vào những điều Yuuko nói. Đôi mắt cô gái trẻ trở nên trong suốt, mất đi tinh quang sáng rỡ, hệt như đôi mắt thuỷ tinh của búp bê.
- Cửa tiệm thực hiện điều ước... Trên thế gian này có nơi như thế sao?
- Tất nhiên rồi, tiểu thư xinh đẹp. Nhưng chúng ta phải vào trong đã. Để quý cô ở ngoài cửa thế này là sự thất lễ của tôi. Maru, Moro, đưa vị khách của chúng ta vào nào!
- Vâng!
Cặp đôi song sinh xuất hiện từ đằng sau Okane, vâng lên một tiếng đầy vui vẻ. Maru có mái tóc bông dài chạm đất màu xanh trời, còn Moro có mái tóc ngắn màu hồng cụp nhẹ. Cả hai cùng đẩy chiếc xe lăn cao ngang đầu mình, giúp cô vào trong cửa tiệm. Okane khô khốc nói:
- Nhưng tôi không có điều ước gì.
- Cô ở nơi này, là minh chứng rõ ràng nhất của việc cô đang mãnh liệt khát cầu điều gì đó. Tiểu thư xinh đẹp, thực sự cô không có mong muốn nào sao?
Ichihara Yuuko mỉm cười đầy ẩn ý. Okane nắm chặt tay, hơi cúi đầu, vô thức cắn môi lại. Phù thuỷ không gian cũng không làm khó cô gái trẻ, hỏi sang vấn đề khác:
- Không biết tôi có vinh dự được biết tên và ngày sinh của tiểu thư xinh đẹp đây không?
- Okane Kounseiko, tôi sinh ngày 21 tháng 11.
- Okane Kounseiko, Okane Kounseiko. - Yuuko nhẩm lại hai lần họ tên của cô, chợt nói - Nếu tôi không nhầm, cô sinh vào ngày đại cát nhất trong một trăm năm tại thế giới của cô. Cô có cái tên cầu điều tốt lành. Không chỉ thế cô còn sở hữu mệnh cách may mắn hiếm gặp. Okane Kounseiko, chú định được sinh ra là thiên chi kiêu tử, không buồn không lo, đời này chẳng biết đến ưu phiền. Nhưng từ những gì tôi thấy, điều này lại không đúng lắm thì phải.
Vị chủ tiệm liếc nhìn vết sẹo chảy dọc từ đuôi mắt đến cằm, xuống cổ tới ngực, và trên hai tay. Rồi cả đôi chân quấn băng trắng, yên tĩnh bất động. Cuối cùng là ánh mắt đã mất đi sự sống của Okane Kounseiko. Thiếu nữ yên tĩnh ngồi trên chiếc xe lăn, nếu chẳng phải lồng ngực còn hơi phập phồng, người ta sẽ tưởng cô là búp bê.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống chủ HxH] Vạn ác tư bản chủ nghĩa
FanfictionĐây là thế giới của kẻ có tiền. Bìa: @YahashiHaki + @-Queen_of_Hearts-