Melancholy

5 4 0
                                    

*that next day
Pumasok si Shelly na parang walang nangyari . Nababalot ng kalungkutan, galit at pangungulila ang kanyang puso.
  Pagkarating niya sa kanyang upuan ay umupo sya agad na parang pagod na pagod at napansin ito ng isa sa mga dati niyang kaibigan.  Hindi niya matiis at agad niyang nilapitan si Shelly

"She'll, what's really happening to you?" Maria asked.
"Nothing! Wala lng to!" she fakely answered.
At lumapit sa kaniya ang iba pa niyang kaibigan noon and they kept on asking;
Behind her Arcanes?
There's this feeling;
A feeling that triggers her so much.
Why she can't tell?;
Is it bad?
Everyone is concerned.
Everyone is worried.
"We are your friends. You can tell us your problems!"

"If I will answer the question that bothers you? Will it change? Will it changed huh?" she murmured. And in that moment her tears started to fall for the first time after a very long time.
Nabigla ang kanyang mga kaibigan . Bakit? Bakit nga ba? Baka naman hindi lang niya masabi sa kanila?

  Tumakbo si Shelly papalayo. At nakatulala lang sila at hindi alam ang gagawin..

   *Recess
  Umalis agad si Shelly said classroom nila pero ito ay hindi napansin ng iba . Malungkot ang kaniyang mga mata ... She was longing for someone . She needs help.

* At the Comfort Room
girl 1: (crying) bakit mo ginagawa ito sa akin?
girl 2: (smirks) dahil ikaw ang kukumpleto sa huling kailangan namin dito sa mga babae
  ~ habang kanyang sinusugat ang katawan nito
girl 1: (crying and screams) ahhhh tulong!!!!!! Please huwag ako! Please!!!!
g2: nakalimutan mo yata na soundproof and banyo natin?
~ sabay slice sa bandang puson nito
  matatapos na to, tsaka amin nalang itong puson mo ha? HAHAHAHA
~ at sinaksak niya na ito sa ulo na sanhi ng pagkamatay nito.. sabay umalis sa Cr na parang walang nangyari.....

Pagkatapos ng recess ay nagkaroon ng gulo dahil sa nangyari..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ARCANUMWhere stories live. Discover now