CHAPTER SIX : RUMORS #1

388 7 16
                                    

AUTHOR's n0te! 

hello sa mga jabea fan's out there! 

i dedicate this chapter to all of you.. 

CHAPTER SIX: RUM0RS 

JAKE's POV

tanggap na namin na natalo si kris sa electi0n na nangyari..

hindi namin sya sinisi dahil alam namin na ginawa nya ang lahat, para manalo sa electi0n na yun..

sadya lang talaga na may mga di inaasahang bagay na nangyayari..

sa ngay0n, wala kaming ibang ch0ice kundi ang sumun0d sa gagawin na batas ng mga taga-CATTLEYA.

naglalakad na ko sa hallway ng sch0ol ng may makita ak0ng mga estudyante na nagkukumpulan sa gitna ng daan.

tila ba lahat sila ay interesad0ng-interesado sa kung an0 man ang nakasulat sa bulletin b0ard. 

wala ak0ng oras sa mga ganyang kal0k0han..

dahil sigurado ako na rules lang naman ang nakasulat d0n. 

rules..

ang bilis naman nilang nakapagset ng rules.! 

kinalabit ko ang isang taga-bakada na nandun sa kumpulan.. makikidaan ay0n ang sabi ko pero imbis na magbigay daan sya ay hinatak nya ko palapit sa bulletin b0ard.. 

*written on the b0ard*

THE CATTLEYA'S MAGNIFICENT 7 SECRETS.. 

J0YCE GISELLE CHING- have y0u ever wander why she is the leader of the cattleya?

well wag na kay0ng magtaka dahil napakalakas ng kapit nya sa admin ng cattleya.she's using her b0dy para makakuha ng mataas na grades at kaya sya laging perfect sa lahat ng exams ay dahil bago pa magsimula ang test, binibigyan na sya ng mga teacher ng list of c0rrect answers. 

BARBIE F0RTEZA- she's w0rking on a public bar where she dance shirtless. 

BEA BINENE- thank's sa mga nag-amp0n sa kanya dahil kung hindi sya naamp0n ng isang napakayaman na pamilya ay hindi sya makakapag-aral sa CATTLEYA. 

nakakapagtaka nga kung bakit sa isang all-girls school sya ipinas0k eh halata naman na lesbian sya.

LEXI FERNANDEZ- wh0 w0uld kn0w that she tried to kill his own dad when she is 4 y.o. 

she had mental illness so d0nt ever get cl0se with her. 

L0UISE DELOS REYES- mahilig syang magkunwari na mahinhin sya, pero sa t0too lang marami na syang nakasamang lalaki sa l0ob ng m0tel. 

YASSI PRESSMAN- the player! 

sa dinami-dami ng naka-relasy0n nya wag na kay0ng magtaka kung wala na ang V-CARD nya at may STD sya. 

RHEN ESCAN0- ret0ke lang ang napakagandang mukha nya at ang napakagandang b0dy figure nya. 

naikuy0m ko ang dalawang kamao k0. 

sa t0t0o wala naman talaga ak0ng paki kung tunay ba o kal0k0han yang mga nakasulat na yan, ang ikinaiinis ko lang ay ang ideya na taga-bakada ang gumawa nyan.

kung tama ang kut0b ko na taga-bakada ang may gawa nyan, sinisigurado ko na di namin sya mapapatawad.. 

nag-ring na ang bell. 

nagpasukan na ang mga estudyante sa kani-kanilang classr0om. 

sa klase kung saan kabilang ang CM7 at ang mga leader ng bakada, halos walang marinig na ingay maliban sa tun0g ng marker na ipinangsusulat sa white b0ard at ang yabag ng teacher. 

BAKALEYA UNIVERSITY! <revising>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon