Oreo Cheesecake

76 4 3
                                    

JANICE'S POV:

Papasok ako sa isang cafe ngayon. I'm craving for Oreo Cheesecake eh coz it's my favorite.

Pumunta na ako sa counter and wait for my turn. Since dalawa naman ang linya dun na ako sa mas konti ang nakapila.

Nung turn ko na mag order nag-isip ako kung anong drinks bibilhin ko.

"Good day Ma'am! May I take your order?" tanong nung cashier.

"1 Chocolate Frappucino and Oreo Cheesecake please." sabay namin sagot nung guy na nasa katabing cashier. So nagkatinginan kami. Hmm coincidence.

"Okay Ma'am. I'll check if may Oreo Cheesecake pa po." sagot nung babaeng cashier na wagas makatitig dun sa lalaking katabi ko.

"So, you like Oreo Cheesecake huh?" tanong naman nung guy sakin. Sabay killer smile si koya. Ang pogi naman pala. Tadhana nga naman.

"Yes." I answered and smiled back at him.

Binigay na nung cashier yung order ni Kuya Pogi kaya naghanap na siya ng table. Buti pa siya. Nagugutom na ako. Tagal naman ng order ko.

"Ma'am wala na pong available na Oreo Cheesecake. Hanap nalang po kayo ng iba." sabi ng cashier pagbalik niya.

Ano ba naman yan. Yun gustoo ko eeh. Huhu 2 days na akong nagcrecrave nuun.

"Sige Miss yung Frappe nalang order ko." sagot ko naman.

Wala na akong magawa eh. So kinuha ko na order ko and naghanap ng table.

Nang makahanap ako ng table nilabas ko na agad ang book na babasahin ko.

"Hi Miss. I heard naubusan sila ng Oreo Cheesecake. Sayo nalang tong order ko oh."

OMG SI... SI.... KUYA POGIIIII nakakahiyaaa. kyaaaaaa. Okay relax lang. Chill.

"Umm wag na po. Nakakahiya naman." I shyly smiled at him.

Feel ko nagbablush na akoo. Gaaahd. Why is he so Pogi? And HOT?

Hormones tumigil kayoo naloloka na ako dito oh.

"Wag ka na mahiya. No one ever said no to me. So please just accept it." pagpupumilit niya habang nakasmile.

"Okay. Thanks. Would you like to sit?" tanong ko. Grasya na yan eh wag na pakawalan. Chos landi kooo.

"Sure. Btw, I'm Dustin." pagpapakilala niya.

"I'm Janice. Nice to meet you"

Then naghandshake kami. Ang soft ng hands niya daig pa akin.

I took a sip from my frappe. Naloka ako. May isang hot and pogi sa harap ko ngayon.

"You look so cute when you blush." Sabay sabi niya.

Napansin pala niya. Ganon na ba ako kahalata? Poker face muna giiirl.

"Ah eh mejo mainit kasi. Ganon talaga face ko." Hmm what a lame excuse. Naka aircon nga pala.

"Ganon ba? Kainin mo na yung Oreo Cheesecake oh. Wag ka na mahiya."

Buti nalang nagchange ng topic tong si koya.

"Thanks talaga ha. I'm craving for this for almost 2 or 3 days eh." Sinabi ko nalang habang kinakain ko ang Oreo Cheesecake.

Patuloy padin yung usapan namin. Mejo natagalan nga eh. Hindi namin napansin ang oras. Ang saya niya kausap. Nalaman ko din na favorite din pala niya ang Oreo Cheesecake.

Nalaman ko rin na we have same interests like reading and writing. Hopeless romantic din pala si Dustin. Mejo naging close kami and hiningi niya number ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unspoken Words (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon