A young business man at the age of twenty three he is the successor of his father Mr. Gilberto "Gil" Acosta. He is Gino Acosta, the young CEO of the Acosta Enterprise.
Gino may be serious when it comes to work, but he has a soft heart, although he can be really shy when it comes to someone he really likes. His last and only relationship was way way back in high school and since then he hasn't had any other relationships, he went into dating but things just don't work out with those ladies.
*Office
Nasa office si Gino tapos kumatok yung secretary niya
Secretary: Sir Gino, Sir Argel is on the phone
Gino: Okay. pakisabi tatapusin ko lang 'to tapos I'll take his call na
Secretary: okay po sir. *tapos lumabas na siya ng office ni Gino*
*a few minutes later, natapos na ni Gino gawin yung mga paperworks niya sa office*\\
Gino: (on the phone) boi argel ano maipaglilingkod ko?
Argel: boi ano ba sobrang babad na naman sa trabaho, tagal na nating 'di nagkikita nina sky
Gino: dami kasing trabaho dito, kung sana tinanggap mo yung offer ni tito na maging VP ko dito edi sana nagkakasama tayo
Argel: alam mo namang 'di ko hilig yan, pero sige boi pag nakilala ko na si miss right, tatanggapin ko na offer ni dad
Gino: HAHAHAHAHAH hoyy argel siguraduhin mo lang ha. tawagan kita kapag hindi na ako busy dito sa office, night out tayo nina sky.
Argel: okay boss. aasahan ko yang night out na yan.
Meet Argel Ramirez pinsan siya ni Gino but lumaki sa probinsya kaya hindi masyadong into business pero alam naman niya ang pasikot-sikot ng kompanya nila. Dahil 'di naman nagkakalayo ang edad ni Gino at Argel naging close sila sabi nga diba "cousins make the best frieneds" at yang si argel ang isa sa pinaka nakakakilala kay boss gino.
Then there comes Sky Manlapaz, siya ang isa pang kaibigan nina argel at gino. Sobrang brainy yan at lover boy din. Sobrang nakakaproud 'tong si sky, kasi he graduated college as summa cum laude then after studying a lot of doors opened to him lalo na sa hosting kaya kahit na he's not into business naging magkakasundo sila nina gino at argel tsaka nagkakilala sila through their parents kasi magkakilala parents nilang tatlo.
let's go to the other side
Kiara Cortez is an amazing girl with great talents, she can sing, dance and even rap. Bunso sa kanilang dalawang magkakapatid. They own the Blu Waves Resort in La Union kaya this amazing girl also knows how to surf and hindi lang yon she's really into sports kasi she can also play volleyball and a little bit of basketball. Goal oriented din siya and mapagmahal sa pamilya at kaibigan. Bukod sa resort nila, she and her girl squad also owns a cafe named temptations.
*phone ringing*
Kiara: heyyyy super D
Diana: kia, ano na? nandito na kami ni franki sa temptations
Kiara: *napatingin sa wall clock* hala as in ngayon oras na tagala? sorry nakalimutan ko D
Diana: senior moments teh? sige order ka na namin, the usual ba?
Kiara: yuuup the usual, sorry ah medyo nalibang kasi ako dito sa resort eh. be there in a few.
Diana: sige. ingat ka. intayin ka namin sa usual spot natin.
Kiara: okay D. byeee
THE GIRL SQUAD
Diana Gomez childhood bestfriend ni kiara, well they met through their parents, alam niyo na when it comes to business talagang nagkakakilanlan ang pamilya kaya nagkakilala si kiara and diana. Business minded din naman siya pero hindi yung family business nila kung hindi isang Cafe. yun nga yung temptations kung saan magkakasosyo si diana, kiara, and franki. Bukod pa don, she also do modeling and sumasali rin siya sa mga pageants. Beauty, Brains, and a brave heart kasi kahit tatahi-tahimik yang si Diana, palaban yan.
Franki Gutierrez vlogger ng girl squad yan, then dahil sa kagandahan marami ring opportunities sa kanya sa mga commercials and modeling. pero syempre she also loves eating kaya naman most of the time nandon siya sa TEMPTATIONS, gusto rin kasi nilang magkakaibigan na maginghands on sa business nila lalo pa't ang daming tumatangkilik nito sa La Union, and nagpa-plano sila na magtayo rin nito sa manila.
*bumaling naman tayo sa TEMPTATIONS kung saan nandon na sina franki and diana*
Diana: nagka senior moment na naman si kiakia\
Franki: talaguhhh?
Diana: yeah nakalimutan na magmi-meet tayo ngayon pero she said naman na she'll be here in a few minutes
Franki: let's just wait for her, oh wait ako na lang ang mago-order
Diana: naks naman. the usual samin ni kiara
Franki: okay.
---end of Chapter 1
Na-introduce na yung ibang characters natin, more characters to unfold sa pagpapatuloy ng ating istorya. comment and vote guys. sorry medyo slow update tayo.
BINABASA MO ANG
When unexpected things happen
Romancewhat will you do when love hits you in the most unexpected time? are you going to face it? or are you going to run away from it?