Pagkagising ko agad kong hinanap ang cellphone ko.
Ringing...
"Hello?"
"Hi Dane. Si Jen toh"
"Ohhh Jen ikaw pala"
"Yup. Nasabi nga pala nila Ben na pinasok pala ako ni Tita Anne sa VU"
Tita Anne ang tawag niya sa mom ko. Yeah Anne ang pangalan ng mom ko and her fullname is Anne Sanders. Then my dad's name is..
"Hey Dane kikibo ka dyan.."
"Ahhh ehhh.. ano nga pala ulit yun?" nawala ako sa topic nung naalala ko si dad
"Tsss ewan ko sayo kahit kelan ka talaga ang gulo mo... Nevermind. By the way san ang meeting place natin?"
"Sa VILLAGE 1.. pakisabi nalang sakanila."
Call end
Binaba ko agad ang cellphone at nag-ayos na para pumunta sa Village 1 ang meeting place namin...
Actually marami kaming meeting place at yun ay hidden. Tanging kaming lima lang nila Ben,Jen,Jules,Jane at Ako ang may karapatang pumasok doon.
Kung may Village 1 syempre may Village 2 and so on... Itong mga village na ito ang hide out namin.
Ngayon pupunta kami sa Village 1kung saan nandito ang mga collection namin ng kotse. Magiging masaya toh!
Village 1
Sa wakas narating ko rin ang lugar kung san kami magkikita-kita. Pagkapasok ko sa safe house nakita ko na sila at hawak hawak na nila ang kanilang susi.
"Hey bro nakapili na kami ng gagamitin namin." sabi ni Jules
"Ben, pakikuha nalang yung Porche black then alis na tayo" pag-uutos ko kay Ben
"Hey Dane pasensya d ako nakapunta kahapon ha? Nagkasakit ako ee" pagpapaliwanag sakin ni Jen
"Jen Ok lang sanay na ako" sabay smirk ko
"Hahahaha" tumawa naman yung dalawang baliw na si Jules at Jane.
Nakita ko naman si Jen nagpout.
Lalo pa akong napangisi dahil aa epic na itsura niya.
"Bro eto na ang susi oh" sabay bato sakin ni Ben ng susi..
Agad ko namang nasapo yun
Natagalan sya sa paghanap ng susi sobrang dami nito
"Oh ano pa hinihintay niyo? Tara na at umalis na tayo!" Pangaaya ni Jules.
Si Jules naka Lamborgini, si Jane Ferrari, si Jen naka pink Jaguar at si Ben naman ay naka Gallardo. At ito na nga pupunta na kami sa VU
Mabilis naming pinaharurot ang aming mga laruang kotse at lahat ng mga kotse na madadaanan namin ay gumigilid.
Ventura University
Pagkapark ng kotse namin bumaba na kami sa kotse at pumunta sa ground floor dahil sa may bandang taas kami nagpark.
Nagtitinginan ang lahat ng tao saming lima ang iba ay napapanganga at nanlalaki ang mga mata.
Syempre ako ang nasa gitna! Bida man eh haha!
Narinig namin ang mga bulungan ng babae :
"Oh my gosh! Si Jules White! Yung dream man ko"
"D ba si Ben Fuentes yun!? Shocks gwapo ang hot!! Yiiiiii!!!
"Fuck! Si Dane Sanders!? Nagbalik sya? I'm gonna die! Napakagwapo nya shit!
At ang mga bulungan naman ng mga lalaki:
"Shit si Jane Smith yun d ba? Nakakainlove"
"Wow! Si Jen Tan yan d ba? Nabuo nanaman silang lima? Ang PENTAGON group nabuo ulit? Fuck!"
Yeah PENTAGON ang tawag nila sa amin
"Mga bro usap-usap tayo hanap tayo private place" suggestion ko
Agad naman kaming humingi ng privacy sa mga sumusunod sa amin sa University...
Narating namin ang isang malawak na parang soccer field sa sobrang lawak at bermuda grass ang nakatanim.
"Ano ang pag-uusapan natin bro?" Tanong sakin ni Jules
"Oo nga bro" dugtong ni Jane
"Kaylangan nating..."
D ko na natuloy ang sasabihin ko ng may marinig kaming nag aaway. Pamilyar ang boses ng babae..
"Hoy lalake! Sino nagsabi sayo na pwede kang magbigay ng boquet ng flower sa ibang babae!? Ako ang girlfriend mo!"
Sabay sampal ng isang boquet ng flower sa lalaking kaaway at paulit-ulit niya pa itong sinampal sa kaliwa at kanan ng pisngi ng lalaki
"Magtigil ka sino ka ba?!"
"Hahaha nagpapatawa ka ba? Girlfriend mo malamang!"
Nakita ko na parang inis na inis yung lalaki at nakita kong akmang sasampalin niya yung babae kaya agad ko itong tinakbo para pigilan...
BINABASA MO ANG
The Life of an Inventor
Teen FictionSi Dane ay isang inventor ng mga kakaibang bagay tulad ng time machine na hindi niya pa natatapos. bago pa sya naging inventor ay nagka amnesia siya sa hindi malamang dahilan at dahil doon. Walang nakakaintindi sakanya at marami syang sikreto na ka...