Xuân qua, hạ đến, thu về, thoáng chốc đã qua hơn nửa năm, trong cánh rừng rộng lớn, từng cơn gió mùa thu khẽ lay động tán lá đỏ hòa lẫn với tiếng cười đùa vui vẻ có chút trẻ con...
- Không tính, không tính, không tính! Chúng ta đấu lại! Không thể nào có chuyện như vậy được! Tớ đã luyện tập hai năm rồi cơ mà!
Cô gái với mái tóc bạch kim khẽ phồng má, dậm chân.
- Đó là tại cậu lười tập thôi, cố tập thêm mấy hôm là lại được ấy mà.
Thanh niên tóc vàng, mắt vàng mặc bộ kimono kỳ lạ trưng ra vẻ mặt hết sức đáng khinh bỉ mà cười...
- Mọi người, chúng ta nghỉ một chút nhé? Cũng giữa trưa rồi.
Cô nàng tóc xanh lá dài ngang lưng, đôi mắt xanh lục đảo qua đảo lại giữa hai bên bối rối lên tiếng.
Phía xa xa, một "thanh niên" khác mỉm cười thân thiện, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến nhìn mớ hỗn loạn phía trước.
Vâng, không ai khác ngoài ba bạn Yuki, Jin, Miyu cùng Takamoto-sensei.
Trong bảy tháng hai mươi mốt ngày qua, ba đứa bọn tôi đã từ tay mơ chưa biết gì về phép thuật toàn bộ vượt mặt Yuki... Hiện tại, cả bọn đang thi khống chế phép thuật, luật chơi rất đơn giản, mỗi người cầm một chiếc lá, chuyền Sanium vào trong đi dọc theo gân lá, lá của ai rách trước người đấy thua, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại rất khó.
Để đạt được thành tích như vậy, bọn tôi cũng phải trả giá khá nhiều, đại loại là ngày nào cũng dùng phương pháp liều mạng mà luyện tập... Sáng mở mắt ra chạy mười lăm cây số, nghỉ mười lăm phút tiếp tục học kiếm pháp, cung pháp, đao pháp, quyền pháp... tóm lại là học đánh nhau. Takamoto-sensei thực sự rất nhiều tài lẻ, cái gì cũng biết một ít cho nên thành ra thầy ấy truyền đạt được cho bọn tôi bao nhiêu thì truyền bấy nhiêu, từ linh dược cho tới độc dược, ám khí, mấy thủ thuật truyền tin nho nhỏ, thậm chí cả 101 cách để trở thành *siêu ảnh đế bọn tôi cũng đã học qua...
*siêu ảnh đế: kiểu ngôi sao diễn viên vậy đó...
Đến tối bắt đầu quá trình dung nạp kiến thức về ma pháp, với tôi mà nói đây là một việc rất thú vị, không khác đọc truyện tranh là mấy. Sau đó là luyện tập khống chế phép thuật, có rất nhiều bài tập cho phần này, điển hình như trò chơi với cái lá kia vậy. Cuối cùng là minh tưởng, đây là một hoạt động rất quan với pháp sư, minh tưởng chính là cố gắng kết nối với nguyên tố của mình, ví dụ như người hệ mộc sẽ cố gắng kết nối với cây cối, thảo mộc, linh thú hệ mộc xung quanh chẳng hạn. Người có khả năng kết nối càng cao thì càng mạnh. Khả năng minh tưởng cũng là tiền đề để thi triển phép thuật.
Còn về việc tại sao tóc với mắt Miyu lại chuyển thành màu xanh lá thì... Theo như Takamoto-sensei nói, khoảng thời gian đầu mới tiếp xúc với phép thuật sẽ khiến cho nguyên tố năng lượng bên trong cơ thể mất cân bằng dẫn đến việc màu mắt với màu tóc sẽ thay đổi. Haizzz... Nghĩ tới cái quả đầu cam đỏ chói lòa cực kỳ nổi bật cùng với cặp mắt đỏ lừ trong tối nhìn phát sợ này của mình là tôi lại thấy tưởng niệm tóc đen, mắt đen chuẩn người châu Á... Còn với cái thành phần may mắn từ khi sinh ra đã tóc vàng kia mà nói thì cũng không có gì bất tiện. (Anh Jin tóc bẩm sinh đã vàng nên cho dù nguyên tố hệ Thổ có mất cân bằng cũng chỉ thay đổi màu mắt :)))
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng hoàng lửa Phoenix.
FantasíaHikari, Shintarou, Jin và Miyu là 4 đứa trẻ bình thường đang sinh sống tại Tokyo. Ngày này qua ngày khác, họ vui vẻ hạnh phúc bên nhau và tận hưởng cuộc đời học sinh tươi đẹp của mình như bao người khác. Cho đến cái ngày Hikari mất tích, tất cả mọi...