CHAPTER#2:THE GIFT

4 3 0
                                    

                    >>NICOLE's POV<<

Inilagay na nila ang mga hawak nilang pagkain at iniabot  saken ang cake na kulay Violet. Favorite color ko Yun ehhh kaya Yun napangiti ako....

"Blow the candle and make a wish" Sabi  saken ni mommy..

I smiled at her and I blow the candle and make a wish.....

"Sana lahat ng sana ko ay Hindi hanggang sana lang" Yan ang wish ko Sabi ko sa isip ko....

After ko ma blow ang candle pinaupo ako ni Mommy at umupo nadin sila...
Habang kumakain kami ay may Isa pa pala silang surprise na ikinabigla ko...
(surprise nga diba syempre dapat mabibigla ka charott.)

Hindi ko Alam Kung magiging masaya ba ako o anu...Pakiramdam ko bigla akong na excite na parang gusto Kung umiyak at mag tatalon sa sobrang saya.

Ngayon ko lang ulit ito naramdaman , ung Pakiramdam mo sasabog kana sa sobrang saya at mapupunit Ang mga labi dahil sa labis na pag ngiti..

He is looking at me with a big smile on his face and he is walking slowly like in the movie...

"HAPPY BIRTHDAY MY BABY" he said then I hug him.I miss him so much,I miss his smile like this hindi ko na Alam Ang sasabihin ko sakanya Basta Ang Alam ko masaya akong nakasama ko ulit sya..Nakasama ko ulit Ang Daddy ko  feeling ko Kasi sobrang haba ng panahon na hindi ko nakasama Ang Daddy ko kayaas hinigpitan ko pa Ang yakap ko sakanya....

Iniabot nya saken Ang isang paper bag na violet na may laman sa loon na regalo...

"I brought that for you.. hope you like it" Sabi sakin ni daddy ...

"Thank you Daddy " I kiss him on her cheek and smile at him...

Umupo si daddy sa katabi ni mommy at  kumain na din dahil ikinuha ni mom si dad ng pagkain..
After nila matapos kumain ay nag punta kami sa sala nag bonding bonding kaming lahat dun ..
Nag kwentohan at nag tawanan...

Then after an hour's
Umakyat ako sa taas at punta sa room ko para tignan Ang regalo sakin ni daddy ...I slowly open the box and I am excited what is inside on it..
Pag ka bukas ko sa box nakita ko Ang isang sapatos na kulay white napakaganda nito kahit napaka simple lang ng design nito..Ibabalik ko nasana Ang sapatos ng may Makita akong letter sa loob ng sapatos..Kinuha ko it at binasa.....

"Happy birthday to you my baby,I know that you have a displeasure to me...Kaya gusto kung humingi ng tawad sayo it's been a years since I give a gift to you I promise babawi ako sayo  so I brought this shoes for you, wish you like it..."

Napabuntong hininga nalang ako Alam ko Naman na aalis din sya after this ehhhh may work pa Kasi sya  Kaya Hindi kami nakakapag bonding ni daddy ng matagal ..Aalis parin Naman sya kahit pigilan ko sya ehhhh...Mas importante Kasi sa kanya Ang work kesa sa family that's why nag aaway sila minsan ni mommy dahil lang sa trabaho ni daddy.....

TO BE CONTINUE

---------------------------

SORRY GUYS MEDJO BITIN....
LIKE AND COMMENT..
THANK YOU...








The Day After My BirthdayWhere stories live. Discover now