CHAPTER#3: The truth

2 2 0
                                    

Pumunta na ako sa room ko para magbihis ng damit medjo malapit narin kasing mag Gabi Kaya kailangan ko ng mag palit ng damit...
6:30pm na pala medjo napagod ako sa pag kukwentohan namin Nina mommy at daddy.After ko mag palit ay nahiga ako sa Kama ko hanggang Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Mmmmmaaaaaa!!!!!!"  T_T

Nagising akong umiiyak dahil napanahinipan ko Kasi Sina mommy at daddy na 7 years nang patay..


                      *FLASH BACK*

Nicole bilisan mo na baka ma late tayo sa ating flight sumunod kana sa daddy mo sa sasakyan may kukunin lang ako sa room mo ..

"Ok mommy"
Sumakay na ako sa car namin at sa huli ako umupo..

"Wala na ba kayong nalilimutan Jan ma"

"Wala na"

"Tara na at baka mahuli tayo sa flight natin ehhhhhh"

"Ok let's go"

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
While daddy is driving ...

"Are you excited my baby??" He said then he looks at me...

"Yes daddy I'm excited" I said

Then he looks at me again and he didn't notice that there's a big truck in front of the car .......

   *****Bbbooooggggssssshhhhhh*****

--------------------------------------------------------------

    "tot..tot..tot..tot..tot..tot..tot..tot..tot.."

Pag mulat ng Mayya ko ay nasilaw ako dahil sa liwanag ng ilaw na nakatapat sa akin ....
At Ang una Kung ginawa ayy hinanap ko agad si mommy at daddy pero wala sila dito...
Napakunot ako dahil Wala Naman akong kakilala dito...

May lumapit na nurse said akin....

"Ok kana ba??Mayasakit paba sayo??"
Tanong nya saken...

"Ok lang po ako ..Nasaan po si mommy and daddy" tanong ko sakanya...

Nag iba Ang Muka ng nurse nung marinig nya Ang aking tanong..Kaya inulit ko ulit ito...

"Nasaan po si mommy and daddy"

"Natatandaan mo ba Ang nangyari bago ka makarating dito??"

Napaisip ako at biglang pumatak Ang aking mga luha...Sobrang Bata ko pa para mawalan ng pamilya..

Umiiyak ako ng umiiyak....

"Mommy"
"Daddy"

Paulit ulit Kung sambit dahil Hindi ako naniniwala na mangyayari ito....

"Gusto Kung Makita Ang mommy ko!!!!"
Sigaw ko sa nurse...

Niyakap ako nung nurse at sinabing
"Sorry"

Iyak lang ako ng iyak hanggang nakatulog akong muli....

After an hour ay nagising na ako at naka bantay parin sakin Yung nurse....

"Samahan nyo po ako lay mommy at daddy"mahinahong Sabi ko sa nurse...

Nag tango lang sya at sinamahan nya ako.....

Pag kakita ko say kanila at tumulung muli Ang luha ko ....Inisip Kung kasalanan ko Ang mga nangyari dahil Kung Hindi ako umupo sa huli ayyy Hindi siguro it mangyayari sa kanila...

Dapat ako nalang Yung nawala...dapat Kung mawawala sila ,dapat isinama na nila ako...Anu pang saysay ng buhay ko Kung Wala Naman Ang mga taong mag papalakas ng loob ko ....

"Mommy and Daddy bakit nyo Naman po ako iniwan napaka Bata ko pa para pag daanan Ang mga ganito...Sino nalang Ang mag aalaga say akin Kung Wala kayo???.." Kinakausap ko sila habang akoy umiiyak...

"God bakit Ang unfair mo??napaka dami Naman Jan na masasama ehhhh..bakit ung mommy at daddy ko pa ang Kinuha nyo???bakit Hindi nalang ako???"

After a few days ipinagawa cremate na ng mga kaanak namin si mommy at daddy...

"Nicole,sa bahay kana lang muna habang Wala pang mag babantay sayo"
Sabi ng Tito ko...

"Ayoko po..mas gusto ko pong sa bahay nalang para ma feel kinda na kasama ko parin po Sina mommy at daddy"
Sabi ko ...

"Sige Kung Yan Ang gusto mo papupuntahin ko nalang Ang tita mo sa inyo para may kasama ka .....haaaa??"

Tumango nalang ako....

    >>>>>END OF FLASH BACK<<<<<<<








The Day After My BirthdayWhere stories live. Discover now