KABANATA 5

0 0 0
                                    


Elien POV

"San ba tayo pupunta" pang sampong beses ko na ata tong tanong pero di niya parin ako sinasagot naka focus lang siya sa pagmamaneho.Nagtataka siguro kayo kung bakit napunta dito,ganito kasi yan..

~FLASHBACK~

Sasagutin ko na sana ang tanong ni moo ng mag ring ang cp ko.

*yokai yokai yokai watchiching*

"Hello,text ba to?" tanong ko sa tunatawag.

"Tsk crazy,I'm here outside" eh sino bato?

"Sml? Who you po?"

"Shut up and come here!"

*pout*
Galit agad nagtatanong lang eh.

"Oh andito na po ako sa labas ng canteen asan ka po ba?" tanong ko habang paling-linga.

"Tsk tanga,I'm here outside of your school"
Kung maka tanga naman to kala mo close kami.

"Sino ka po ba? Siguro isa kang kidnnaper nuh?tapos nagpapanggap ka lang bilang kakilala ko para makuha mo.Naku di mo ko mauuto kuya ,style mo bulok"
Ha! kala siguro niya mauuto niya ko,aba genius ata to.

"Tsk daldal,I'm the who gave you a ring"
Waahhhh si kuyang gwapo pala to kala ko kidnapper.

"Hehe ikaw pala yan"

"Tsk,now come here" Naiinis na sabi niya kaya agad akong pumunta sa labas ng school.Malayo palang kitang-kita ko na ang naka kunot noo niyang mukha.Naka sandal siya sa hood ng kotse niya habang....ehh tinititigan ako?

*DUG DUG DUG DUG*
Oy heart anong nangyayari sayo?

"Get in" agad na sabi niya ng maka lapit na ako sa kanya kaya sumakay narin ako.

~END OF FLASHBACK ~

At yun ang nangyari.

"Isasangla naba natin tung sing sing?" tanong ko sa kanya pero mukhang hindi namin to isasangla dahil nilagpasan lang niya ang isang pawnshop na nadaanan namin.
Maya-maya pa ay huminto ang sasakyan sa isang malaking building. Bumaba siya sa sasakyan kaya bumaba narin ako,punasok siya sa building kaya pumasok rin ako.Pa lukso-lukso pa akong sumunod sa kanya.

"Good morning sir"

"Magandang umaga sir"

Bati sa kanya ng mga impleyado pero ni isa wala siyang binati.Sungit talaga nito kala naman niya sa kanya tung building.

"Magandang araw sir"

"Magandang araw rin" ako nalang ang bumati.

Pumasok kami sa isang room na nasa dulo, i think office to ng may-ari sa mesa kasi na nasa gitna ay may nakasulat na 'ABRHAM LINKCON' tapos sa baba nun may naka lagay na 'Chief Executive Officer'

"Yow Linkcon,Miss Elien" bati samin ni kuyang pinya,andito rin pala to.May kasama rin siyang dalawang lalaki,isang matanda at isang kaedad lang niya.

"Tagal niyo naman alam niyo bang masamang pinaghihintay ang gwapo?"

"Oo nga eh,buti nalang hindi ka gwapo" sabat nung isa pang kuya na medyo singkit yung mata.

Sasagot na sana si kuyang pinya ng biglang nagsalita si Kuyang gwapo.

"Enough"
Sabi niya sa dalawa habang binibigyan ng matalim na tingin.

"Follow me Mr.Cerio" sabi niya sa medyo matanda na lalaki na katabi ni kuyang pogi.

Pumasok sila sa isang kwarto,private room ata yun.Kami nalang tatlo ang natira dito.

"Kuyang pinya,sino yung matandang yun?" tanong ko sa kanya.

"Pffttt hahaha pinya daw haha lakas talaga maka gago pangalan mo Deel Monte" tawang-tawang sabi ni singkit.
"Gag*"

"Hahahaha"

"Ma'am Elien nama Deel nalang po itawag niyo sakin" reklamo niya sakin partida naka pout pa siya niyan ha.

"Oo na sige na Deel na,eh ikaw sino ka naman kuyang walang mata?"

"Psttt hahaha ano ka ngayon?hahaha" ngayon si Deel naman ang tumatawa.

"Ah-he-he sorry po miss Elien,Asen Ajinomoto po pala isa sa mga tauhan ni boss Linkcon"

"Ahhh nice to meet you Asen" masaya kung bati sa kanya.Mahigit 30 minutes na ata pero hindi parin sila lumalabas *pout* ang tanggal naman anong oras na ouh.

"Anong color ang naka-stop lang?"biglaang tanong ni Asen.

"Ano?"sagot ko

"Edi indigo! Hahahaha"

"Hahaha nice one" natatawang sabi ko.

"Ako naman,saan lumiliko ang spaceship?" naka ngising tanong ni Deel.

"Saan-saan?"excited na tanong ko.

"Pftt haha edi saturn! Hahahaha"
naghagalpakan na namam kami sa kakatawa.

"Ako-ako meron ako,anong kanta ang nakakalungkot?"haha sigurado matatawa sila nito.

"Ano miss Elien?"

"Edi,huhu on that beat!whahaha" tawang-tawa kong sabi.

"Ah-he-he nakakatawa siya"

Trouble with the MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon