Benedic Jefferson
Ang panganay na anak ng mga Jefferson's Clan na namamahala ng Jefferson Emperior Company. Ang isa sa mga pinaka malaking kompanya ng mga Jefferson Clan na mga panganay lamang ang pwedeng humawak nito at itaguyod ng mabuti.
Ang Ama ni Bennedic Jefferson na si Alferd Jefferson at ang mga kapatid ng kanyang mga Ama ang namamahala noon ng kanilang pamilya-kompanya. At kagaya din ng kanyang mga tiyuhin na lalaki, sa mga panganay na anak rin nila ito ipinama ang iba pang kompanya ng mga Jefferson's Clan.
Mabuti naman at naitaguyod nya ito ng mabuti dahil narin sa sipag na kanyang naituon sa kanyang trabaho. At dahil isa siyang Jefferson at panganay rin na anak ng isa sa mga Emperior ng Jefferson's Clan, Hindi nya kayang biguin ang kanyang ama at kapamilya dahil malaking kahihiyan bilang isang panganay.
Pero laking suporta naman ang kanyang natatanggap galing sa mga pamilyang Jefferson at kaibigan. Lalong lalo na sa mga kapatid nya, sa ina at sa ama nya na mataas ang espektasyon sa kanya pagdating sa trabaho.
Kaya't gustuhin nya mang magkaroon ng babae na makakasama sa hirap o ginhawa, hinde pa muna pwede marahil.. hindi niya kayang pagsabayin ang relasyon at trabaho.
Saka na ang pag-ibig kung mayron pa mang tatanggap sakanyang babae na magmamahal sa lalaking 32 years old. Although hindi naman siya mukhang old, pero wala na sa kalendaryo ang kanyang taon atwala pa ring babae na nakapasa sa type nya.
Being A Virgin Boy nor NGSB is not a problem to him. He can pick any girl or women who did court him. Yeah sa pamilyang Jefferson lalong lalo na sa pamilya nila na Zariyan-Jefferson, dahil sila ang nililigawan ng mga kababaihan kahit na ayaw pa nilang magkakapatid na magkaroon ng karelasyon o commitment and to take a risk, tssk. What a life?
Stephanie Huson
Lumaki sa mayamang pamilya at nag-iisang anak ng ni Dante Huson sa legal na asawa. May kapatid na dalawa sa ibang babae ng kanyang ama. Mabait naman ang mga ito sa kanya kahit di sila magkapatid sa ina, talagang pagmamahal ang kanyang naramdaman sa mga kapatid at hindi puot o galit. Dahil siya ang nakakatanda at siya mismo dapat ang nakakaintindi.
Dahil nag-aaral pa ang kanyang mga kapatid, siya ang namuno at ang nagpatakbo ng kanilang sariling negosyo. Simula sa mga Hotels, Hospitals, Restaurant at iba pang mga napaka laking responsibilidad na dapag nyang pagtuonan ng pansin.
Dahil sumakalabing buhay na ang ina ng mga kapatid nya, siya na mismo ang nag-alaga at ang tumayong bilang ikalawang ng ina ng kanyang mga kapatid. Dahil hindi tanggap ng kanyang ama ang anak nito sa labas dahil lasing ito ng nagawa iyon ng kanyang ama at hindi sinadya.
Bilang nakakatanda at mabuting anak, siya ang nagpa-aral sa mga kapatid nya binihisan, pinatira sa malaking bahay, binibigyan ng kung ano man ang nagugustuhan ng mga ito. Dahil aanhin pa ang karangyaan sa buhay kung ang iba naman ay nangangailangan ng sapat na tulong at gabay.
Kaya kahit labag man sa loob ng kanyang ama ang kanyang ginagawa, wala naman ito magagawa dahil hirap, pagod at pawis nya naman ang binibigay sa mag-kakapatid.
Walang oras na magmahal dahil para sakanya, sapat na ang pagmamahal na naibibigay at natatanggap galing sa kanyang napakamamahal na pamilya at kapatid.
Tunghayan ang kanilang bawat saloobin tungkol sa pagmamahal sa pamilya, sa responsibilidad at sa isang tao na hinihintay nilang mapapamahal sa kanilang pagkatao.
J BROTHER'S SERIES: 1
BENEDIC JEFFERSON & SOPHIA HUSON
BINABASA MO ANG
J Brother's Series : 1 Benedic Jefferson
Romance"Ako ang matinong anak ni Alfred Jefferson" - Benedic Limuel Jefferson