Kib's POV
Kakatapos lang ng reccess lng Level 2. Andito kami ngayon sa likuran nila at nakisabay din sa pagdadasal ng rosary.
Student3: ...We may imitate what they contain and obtain what they promise, through the same Christ our Lord. Amen. In the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit. Amen.
Level 2 Students and Faculty: Amen.
Teacher: *raises the number sign ng 3 sa mga daliri niya* (The 3 signal sa aming school mean "pass")
Level 2 Students: *passes*
Mariella: *passes by the barkada* Bye mga Ate at Kuya.
Barkada: Bye.
Hanggang ang lahat na students ay nasa classroom nila, we decided na tumambay muna sa kanilang, ay no, AMING super clean at cool library. Former Johnian ako eh, I'm still part of this community. Heh.
Barkada: *pumasok*
Mika: Woah. Ang linis ah.
Ara: So neat.
Kimmy: So white.
Twins (Cienne at Camille): Unlike you, *head to toe look kay Kimmy* black.
Kimmy: Ansama niyo!
Librarian: Magsitahimik please.
Kimmy: Sorry po. *peace sign*
Librarian: Our principal told us na sa 2nd floor daw muna kayo hihintay. Nag-request kasi si Mariella na sabihin sayo na kakain kayo ng lunch sa labas.
Ina: Nako yung batang yun. Na-miss ka lng ni Mariella Kib. (Mariella just misses you, Kib.)
Kib: Sobra. I can see from her face na ang sobrang happy niya naka-uwi ako.
Dani, Carol, at Almira: Awwww... So sweet...
Jeron, Bullies, at Kiefer: Psshhhh...
Librarian: Tara na mga magandang iha at mga gwapong iho sa 2nd floor.
Almira: Ay nako, si Ma'am Librarian talaga oh. Ang bolera niyo po.
Bullies: At sino nagsabi maganda ka?
Almira: *umirap*
.
.
*habang sa 2nd floor*
.
.
Prince: So Kuya Kib. Gagala tayo mamaya sa Masskara with Mariella?
Kib: Yep. Ay oo nga pala. We should text the Tan siblings na pupunta sila dito.
Ara: Kasama ba si Jeric Tan?
Kib: If he wants.
Jeron & Mika: I'll text Alex/Axa. *sabay nilang sinabi*
Barkada: Ayieeeeee... Sabay sila...
Mika: Che! *namumula*
Jeron & Mika: And sent! *sabay ulit*
YOU ARE READING
A Twisted Story of One-sided Love
Teen FictionHow does it feel to be loved? How does it feel NOT to be loved? How does it feel kung isa lang ang nagmamahal at isa lang nag-eefort na panatiliin ang relasyon na strong? Paano kung two-timer ang ka-relasyon mo? Ano ba ang mararamdaman mo? Saya ba...