Chelsea woke up early to prepare for the school.Sya ay talagang active at masaya habang nag gagayak.
6:30 am sya pumapasok pero mas napa agap sya dahil excited na makita si Mark.Syempre hindi nakalimutan ni Chelsea ang bilin ni Mark.
Pumasok si Chelsea sa school dala-dala ang kanyang gitara.Pero mas maagap pala sa kanya si Mark at nag-iintay sa kanya.Chelsea:Oh,Mark ang agap mo naman.
Mark: Ganun talaga kailangan eh.
Chelsea:Syanga pala ito na yong gitara.Oh ingatan mo yan ha.
Mark:Oo naman ako pa ba.
Chelsea:ok sige
Mark:Diba tuturuan mo ako?
Chelsea:Oo pero mamaya nalang ha kasi may klase pa kami ehh.
Mark:sige hintayin kita sa labas mamaya?
Chelsea:Ok sure.Pumunta na sa kani kanilang classroom ang mga mag aaral pati na sina Chelsea at Mark.
Mula nang makilala ni Chelsea si Mark naging active and inspired sya for everything.Lalo na sa pag aaral kaya thankful sya Kay Mark.Mark Reyes is a 18 years old boy and a grade 10 student.
He is living with his parents happily.His Father was a carpenter and his mom is a simple house wife.To that simple life Mark is contented.One sunny afternoon while Ann and Chelsea are walking,naksalubong nila si Mark na kasama ang barkada.
Napatingin si Chelsea Kay Mark at nag ngitian.Halos nahihiya pa si Chelsea kay Mark kaya agad na umiwas ng tingin.(4:00 pm uwian na)
Pauwe na sana si Chelsea nang Makita nya si Mark malapit sa gate.Naalala ni Chelsea na may usapan nga pala sila.
Mark:Uy Chelsea turuan mo na ako please.
Chelsea: Ok sure.
Mark:Paano ba? ano ba dapat unahin?
Chelsea: Kailangan aralin mo yong mga chords ng kanta na gusto mong tugtugin.
Mark: Ganun ba, Favorite song ko kasi yong "Pansamantala" by Callalily.
Chelsea: Aba pareho pala tayo ng paborito!
Mark: Talaga ba sigurado alam mo na yan tugtugin turo mo naman sakin.
Chelsea: ok sige.Makalipas and ilang lingo palagi nang magkasama si Mark at Chelsea dahil pareho sila ng hilig o libangan.Bawat free time nag kakantahan sila at nag gigitara.Nagiging masaya sila sa isat isa.
Halos gabi-gabi ay magka chat sila may time na nagiging sweet si Mark kay Chelsea. Kaya unti-unting nahuhulog na ang loob nya sya sa binata.
Isang gabi biglang naisip ni Chelsea na magtapat kay Mark sa kanyang nararamdaman.
Nag chat sya dito at di na nagpa ligoy ligoy.Sobra sobra ang kaba na nararamdaman ni Chelsea at halos sasabog na sa hiya.(Messenger conversation)
Chelsea:Hi mark
Mark: Oy kumusta Naman?
Chelsea:Ok naman ako,ikaw kamusta ka?
Mark:Ok naman ako.
Chelsea:Kumain kana ba?
Mark:Hindi pa eh, nasa com. shop kasi ako.
Chelsea:Kain ka pag uwe mo ha?
Mark: Opo.
Chelsea:Mark may sasabihin sana ako.
Mark : Sige ano Naman Yun?
Chelsea: Ganto kasi eh,masyado kang mabait,para sakin cute ka saka ang galing mo na mag gitara..
Mark: Sus Naman ikaw talaga.
Chelsea:Gusto kita! Crush kita Mark.
Mark:Ganun ba walang problema sakin yun thankful nga ako may nagkaka gusto sakin.Salamat ha.
Chelsea:Akala ko magagalit ka at iiwas sakin.
Mark : Syempre hindi.Bat ko gagawin yun eh Wala ka Naman ginagawang masama.
Chelsea:Ayieeh maraming salamat crush.
Mark: No problem.
Chelsea:I love you na din kahit di ako.
Mark:love you too.
Chelsea:Good night Mark see you bukas ingat ka Jan ha.
Mark :cgeh thank u ..Parang nabunutan ng tinik SA lalamunan si Chelsea nung umamin na sya kay Mark.
YOU ARE READING
True Love Hurts
Romance"True love hurts" is a very wonderful story that talks about life and love life of the main characters. The stage where we felt infatuation or having a crush that we consider as love.But here, we are able to compare different types of love. Chelsea...