chapter 3: who is he?meet them..

7 0 0
                                    

Lia's POV:

"Who is he?"Kean asked. Oh, I forgot that Clyde is here.

Haha si bhunch kasi e...

"Ahm,Clyde meet my best friend Kean,Kean this is my new found friend Clyde!"parang bata kong turan, wala lang , masaya akong nagkakilala na sila na parehong special na tao para sakin, OO, Di kayo nagkakamali ng basa, kahit ngayon palang kaming nagkakilala ni Clyde I think his so special kasi basta Di pa malinaw sakin kung bakit..

Nag shake hands silang dalawa.

Kinabukasan

Natatawa pa rin ako pag naaalala ko yung nangyari kagabi...Pero sa susunod ko na lang ikukwento..may hang over pa kasi ako sa pangyayari e...haha..mga lalaki nga naman..

So heto ako ngayon busy na naman sa pag-aaral..nasa library ako ngayon ng biglang dumating si Clyde at yayain akong pumunta sa garden ko..

Katulad lang din kahapon yung mga nangyari..Pero Di na niya ko naihatid kasi may try out siya sa basketball team na para sa mga Seniors ng highschool..

Kaya eto mag-isa akong naglalakad akong mag-isa pauwi..

Habang nasa daan ako naka kita ako ng lolang hirap sa mga dalahin niya..

Napagpasyahan kong tulungan na si Lola ilang bahay na lang at nasa amin na din ako...

"Lola tulungan ko na po kayo" sabi ko ng makalapit ako..

"Ay salamat iha,napaka bait mong bata"sabi ni Lola habang bit bit ko ang dalahin niya..

Medyo mabigat nga,panu to na dala ni Lola..

"AhM...Lola bakit kayo po ang nagdadala nito e medyo mabigat po ang mga ito ah?"

"Ang apo ko kasi baka Di na-receive ang text ko,baka nag papabeauty na naman yun"sabi ni Lola na tumatawa..

"Eh,wala po kayong lalaking apo Babaeng lang?"taka kong tanong..

"Ahaha...wala akong lalaking apo dahil binabae siya...Ahaha!"lakas makatawa ni Lola..

"Po?as in jokla,gay,sisteret,bakla?!"gulat kong tanong...

"Bakit ineng may problems ba dun?"biglang na wala ang ngiti ni Lola nakakatakot,baka naoffend ko si Lola.nashock lang naman ako e...

"Ah..wag po sana ni nyong masamain yung sinabi ko nabigla lang ho talaga ako,kadalasan ho kasi tutol ang pamilya sa paglaladlad ng mga nasa gay community e"

"Ah,Di ganun klase ng baklita ang apo ko...mahilig lang yun mag pa beauty "sabi ni lolang nakangiti na...

Nakarating kami sa bahay ni Lola halatang marangya ang pamumuhay nila kasi malaki din gaya ng nandito sa village.. Tat long bahay lang din ang layo ng bahay ni Lola sa bahay namin...

Pinagbuksan kami ng bahay ng maid nila...

Pina upo ako ni Lola at kukuha raw siya nang maiiinom.

"Lola,your here already ngayon ko lang nabasa ang text Nyo e..."marinig kong sabi in pa gay na salita ng lalaking pababa ng hagdan..

Ang pogi naman nyang bakla naka basketball outfit siya at may dalang bola.

Nagulat naman sya pag ka kita sa akin..

"Sino ka.?"he said in a deep manly voice.

"Ah ikaw yung apo ni lolang-"

"Andyan na pala ang pinaka magandang apo ko a"

"Lola naman e"nag pout siya at sinabi yun na pa girly way..

"Okay lang alam niya na..Di naman ipagsasabi ni ineng yan diba"

the unknown feeling i haveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon