Hindi ko maiwasang mapangiti dahil sa tawa niya, isa sa mga pinaka magandang bagay na nakita ko ay ang mga ngiti at saya sa mga mata niya. He always made me happy.
Everyday that we spent together, walang palya ang magagandang memories namin. Maraming nakaka- amaze na pangyayari simula ng makilala ko siya. He make me happy but at the same time he also made me cry, not because he hurt me. But because of all efforts he made, mapasaya lang ang katulad ko na hindi naman deserve ang mga bagay na pinapakita at binibigay niya.
"Kazie? Are you happy with me? "Biglaang tanong niya napayuko ako dahil sa hiya na nararamdaman ko ngayon.
"Oo naman, araw-araw nga e' you made my day everyday. "nakangiti kong sabi sa kanya.
"What if? I left with no reason? "Tanong niya na nakapagpakunot ng noo. Why he asking me those words, may kirot akong naramdaman sa tanong niyang iyon.
"If you leave? I accept. Malay natin may kulang pala sa akin? Na hindi pala ako sapat" malungkot na sabi ko sa kasintahan kong si ace.
"Don't be sad kazie, never kitang iiwan. Nag promise ako di'ba? " tumango ako at sumilay ng muli ang ngiti ko. Ngunit ang bigat sa dibdib ko ang tila nagpapakaba sa akin.
Paano kung iwan niya nga ako?
"I won't leave you no matter what, i love you kazie and my promise? I promise that i'm still into you. Dumaan man ang mga problema na makakapag patigil ng mundo natin. Sana, sana tumupad tayo sa mga pangako na binitawan natin. "Niyakap niya ako ng mahigpit, ang sariwang hangin ang nakapag-pagaan ng kalooban ko.
Ilang araw ang lumipas, masayang ala-ala pa rin ang umiikot sa mundo naming dalawa.
Puno ng saya, may tampuhan ngunit naayos din naman. Marami na rin kaming litrato kung saan dalawa kaming magkasama.
Ang pag-aaral namin ay pinanatili naming maayos at walang problema. Maraming pangarap ang nabuo sa panahon na magkasama kaming dalawa. Ang mga magulang ko ay boto sa kanya na para bang kahit anong oras ipagkakasundo na kaming dalawa upang ikasal. Ang mga kapatid kong masaya dahil sa pagbabago na nasisilayan nila sakin.
Pero hindi naman mawawala sa relasyon ang matinding pagsubok na kailangan naming malagpasan. Upang ang relasyon naming dalawa ay maging mas matatag at payapa.
(Ace guevarra pov)
Hindi na ako nakapag message kay kazie dahil sa pagmamadali ng ate kong si diane. Exited na kasi kaming makita uli ang mga magulang ko at ang mga kapatid ko. Naninirahan kaming dalawa ni ate ngayon sa
Pangasinan, kung saan nakatira ang girlfriend kong si kazie.Para sa akin maganda at mabuting tao ang kasintahan ko. Mahaba at malago niyang pilikmata ang siyang nagustuhan ko lalo na ang mga mata niyang mapupungay at maamo, ang kilay niya medyo makapal ngunit itim na itim ito na katulad ng kanyang mahaba at makapal na buhok niya. Manipis ang kanyang mga labi, at ang makinis na mukha. Matangkad din siya at may makurbang pangangatawan.
May mga ugali din siyang nagustuhan ko, caring, understanding almost perfect na.
But before i met her? She actually like a gangster, she smoke and drink alcohols. May mga butas sa tenga, ilong at pusod. Ngunit kita ang magandang imahe niya kahit may bisyo at maraming hikaw, i Don't know but i fell for her in hour. She makes me nervous when she stared at me. Hindi maganda ang unang pagkikita namin.
——
FlashbackMaliwanag at puno ng makukulay na ilaw dito sa loob ng isang bar. Malaki at malawak rito.
"Bud? Tara doon tayo sa counter kaunti lang ang tao roon para naman makapag chill tayo" sigaw ni jeff sa akin, dahil sa lakas ng sounds na dulot ng Dj.
YOU ARE READING
Maling Panahon Sa Maling Tao
Historia CortaIto ay tungkol sa dalawang Tao na nagmamahalan Ng totoo ngunit Ang pagmamahalan nila ay sa maling panahon.