One Shot

1K 46 5
                                    

ThomAra One shot

Ara's POV

" And baby, it' amazing I'm in this maze with you. I just can't crack your code. One day you're screaming you love me loud. Then next day you're so cold. One day you're here. One day you're there. One day you care, it's so unfair. Sippin' from this cup 'til it runneth over. Holy grail."

" Pinapatama mo ba sa'akin yan?" Tanong nito sa'akin nang hndi tumitingin.

" Depende. Tinamaan ka ba?"

" I don't know.." pause "yes."

" *sigh* "

Tahimik lang kami habang naka-tingin sa mga taong nagda-daan.

Paano ba kami umabot sa ganitong kahirap na sitwasyon? Sitwasyon na halos 'di ko na makaya. Ang hirap. Ang sakit.

Ako, si Ara Galang, ang TOTOONG girlfriend ni Thomas. Noon. Pero ako na ang lumalabas na 'Other Woman' nya ngayon. Para akong pulubi na namamalimos para lang makakuha ng kahit konting oras nya, na noon solo ko.

Nakaka-inggit yung ibang couple na nakaka-punta kung saan-saan na walang inaalala na baka may makakita sakanila. Ganoon din kami dati eh. Pero nag-bago lahat ng dumating sya. Ang babaeng ma-swerteng pakakasalan ni Thomas.

Arra San Agustin. Ang pangalan nya. Ayon kay Thomas, childhood sweetheart nya daw ito. At nagka-hiwalay sila dahil nag-migrate ang pamilya nito sa Canada. But now she's back.

Bakit sila ika-kasal? Kasi daw may nang-yari kay Thomas at kay Arra noong gabing yun. Nung gabi na nagka-tampuhan kami ni Thomas. Pumunta sya nang bar at nakita nya daw yung babae na yun. Nalasing. And they did it. Sigh.

" Kaya mo pa ba?" Tanong ko.

Ilang minuto ang lumipas bago sya sumagot " Ikaw kaya mo pa ba?"

" Hangga't kaya mo pa. Hangga't pwede pa. Hangga't di mo pa sinasabi na tama na. Kaya ko pa. "

" Eh 'di kaya ko pa din. "

Sumandal ako sa'kanya. Niyakap naman nya ako. Sana ganito nalang kami lagi. Pero alam kong hndi pwede. Hndi na pwede.

" I love you so much Baby. Always remember na, ikaw lang mamahalin ko forever. " yang mga salitang yan ang dahilan kung bakit hanggang ngayon hndi pa din ako bumibitaw.

" I love you too, Thom. "

" Wait for me, okay?"

Tumango ako. " I will. Even if it takes the rest of my life. Baby I will wait for you. " (A|n KANTA PO YUN. WAHAHAH)

Nakakalungkot. Kaya ko pa ba? Sana.

"Uhm, are you gon'na watch our game tomorrow, Baby?" Tanong nya

"Oo naman. "

" Thankyou Baby. " masuyong sabi nya sabay halik sa ulo ko

Championship game na nila bukas. Against ateneo. Naka-isang panalo na sila kaya isang panalo nalang para mag-champion sila. Manunuod ako bukas kasama ko ang bullies. Si Yeye kasi, panuorin daw namin si Teng. Tss. Si Negra, pumayag agad kasi ililibre daw kami ni Teng after ng game, sumang-ayon naman ang mga PG kong kaibigan. Tsk.

" Uhm, Malapit na yung kasal.. " bgla nyang sabi. Oo nga pala.

" Oo nga eh.. Congrats, Thom. Be happy. Okay?"

"I will." Sabi nya ng may matamis na ngiti sa labi nya. Masakit. " May gown fitting kayo tomorrow, right?"

" Yeah. " malamya kong sagot.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 27, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Holy Grail ( Thomas Torres-Ara Galang One Shot )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon