Introduction

140 11 0
                                    

Minsan sa ating buhay bilang isang mag-aaral, nakakaranas tayo ng ilang kakaibang pakiramdam kapag nasa klase. In short, nainlove ka. Nainlove kanino? Kung mamalasin nga naman, sa teacher pa my ghad. Ayuko na sa ert. 

Ngayon ang tanong, NAGKACRUSH KA NA BA SA TEACHER MO? Well, ako. Ayts. Oo na sige. Charotszx.

Kaso, kung tatamaan ka talaga ng malas, tuloy tuloy potek.

*FIRST DAY OF SCHOOL

         Ey Wazzup! Ako nga pala si Alyssa Punongbayan, first year high school, in short Grade 7. Kilala ako ng mga kaibigan bilang isang boyish na babaeng palapit na maging tomboy. Charot. Isa akong consistent honor student, pero di ako yung tipo na palaaral. Stock Knowledge lang ang inaasahan ko lagi. Ganern. Hanep kue diba? >.<

   By the way, I like teachers kapag masaya sila magturo. Yung tipong Di ka aantukin. Kahit pa boring subject nila. Ehem Math.

   Speaking of, First day of school palang, may nakakuha na talaga ng atensyon ko. Estudyante, No. Guard, A BIG NO. Pero teacher, hindi ko maitanggi shet. >.<

    Pano ba naman? Kahit na panghapon yung subject niya, Di ako inaantok. BTW, siya si Sir Timothy Crisologo my ghad. Let me describe him ~wwIiiiiwww. Ang gwapo niya shet! Ang ganda ng tindig, matangkad, masasabi mong, MY GHAD KAZZIE! Hindi realtalk pramis, hangwapooo! Ambangooo! Especially, MATALINO! Beng yow! Siya nga pala, teacher ko siya sa MAPEH. As in Music, Arts, P. E. and Health. Gusto ko lahat maliban sa Music jusko. Wala kameng poreber ng Music. Marunong ako kumanta, marunong pero di maganda potek. Para akong palaka pag kumakanta potek. Kaya first week, di pa ako nag eenjoy, pero infairness, naiintindihan ko yung lesson pero di ako masyadong interested. Parang siya, magkaibigan lang kayo pero di ka niya gustoooOo0. BoOm. Charotszx.

After few days, may quiz kame. Syempre nag aral ang lola niyo, ayaw bumagsak hehe. >.< Pagkatapos ko sa test, nagpasa ako tapos dala ko na yung notebook ko kasi magpapacheck ako ng lecture, nung nakita ni Sir yung Sulat kong NAPAKAGANDA. MY GOSH. Nakita ni Sir Timothy yung Calligraphy ko, napangiti siya tapos napatango ng bahagya. Tapos bago niya binigay yung notebook ko, tinignan niya muna ako. WaaaAaa! Help poooo. Di ko alam kung anong itsura koooo. Kainin mo na ako lupa NGAYON NA. PLES:<

Di ako makaget over sa nangyari kanina, kahit may kausap akong iba, di ko pa rin maalis sa isip ko yon. Si Sir. Jusko Alyssa, magtigil ka aba. Mag aral ka ng MABUTI. PLEASE LANG. OKAY SIGE.
    
After non, lumilipad pa rin yung utak ko. Ang talim ni sir tumingin at the same time ang HOT. JuskoOo. Kung maglakad kala mo laging may red carpet na nakalatag. Pang Miss Universe, take note....

PANG MISS UNIVERSE.

Kinabukasan, lunch time non and sabay sabay kami kumain ng bespren ko sa room na si Tiffany. Para pa akong ewan na naglalakad non sa may canteen ng mapantingin ako sa counter at sa hindi inaasahang pagkakataon... Nakita ko si...


Sir Timothy.

Nagtama ang paningin namin at agad akong umiwas ng tingin. Nginitian lang ako ni sir. Nanigas ako sa kinatatayuan ko at napakapit kay Tiffany.

"Oh bakit ka nanigas dyan?" Takang tanong ni Tiffany.

"Ah wala," kunwari patay malisya.

"Ah okey alam ko na kung bakit. Ikaw ah,"sabay ngisi. Yung ngising nakakaloko.

"Ano nanaman yon? Nanahimik ako e." Sabi ko nalang.

Sa kabutihang palad, nung nakita ko si sir, tapos na siya sa counter so walang possibility na magkasalubong kami. Wiw. Relieved.

Pagkatapos ko umorder at makuha ang pagkain ko, dumeretso ako sa upuan na two tables apart ang layo kay sir. Wala eh, walang maupuan. Shemay. Kung mamalasin nga naman oh.

Be Mine, SirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon