Alyssa's POV
Pag-uwi ko sa bahay, nagpalit ako ng damit at namapak ng ulam habang nag cecellphone, syempre ano pa ba gagawin ko, edi isostalk si ser hakhak.
Syempre dahil magaling ako, nakita ko account ni ser, kaso nakaprivate amp. Nahihiya naman ako iadd friend dahil puro katarantaduhan ang laman ng fb ko. Pero may pics naman kaya sapat na yon aheee. >.< chos.
Nakita ko yung pics ni sir, my ghad ang photogenic hA. Edi siya na photogenic, ako na hindi. Syempre, tamang tingin lang bawal mag save. Lagot tayo kay mamshie. Haha!
---------
Kinabukasan, lunch time non. Pagkatapos ko kumain, nagfacebook muna ako saglit dahil breaktime naman at wala naman akkng ginagawa...May load pa ko non kaya, haha! It's a good ideaaa.
"Alyssa, may natuklasan kamo ako!"pagbasag ni Tamara sa peaceful kong buhay. Hays. Iba talaga pag may siraulo kang kaibigan eh.
Si Tamara Kimberly Santiago, classmate ko, best friend kk na rin dito sa section namin. Matangkad, maganda din pero bulol sa 'S' haha! De joke. Siya na talaga matangkad amp. Haha! Tropapips namen siya ni Tiffany, ang partner in Laughing ko sa room. Yes, partner in Laughing talaga siya.. Ganon!
Si Tiffany Buenavista, classmate/best friend ko sa room, pandak siya haha! Charot. Cute siya at matalino, mayaman pa. Oh diba, san ka pa. She's also may partner in Laughing haha! Wag in crime mabait kami ih. HikhOk. Chos.
"Oh, super important ba haaa? Ano yon dali!" Sabi ko nalang dahil medyo nag kainterest din ako sa gusto niyang sabihin."Nakita ko na yung instagram account ni Sir Timothy!" Nakngiting sambit niya sabay yugyog ng malakas sakin. Jusko.
"Ha? Ahm, ano ba? Dali! Teka, buti nalang may instagram na ako haha!" Ani ko sabay silay ng malapad na ngiti at hagikgik sa labi ko.
"Di ko na sasabihin sayo lahat, basta pangalan ni sir na walang vowels, ganon." Paliwanag niya na pinakinggan kong mabuti. Haha!
"Ah okey sige! Thank you haaa! Pero teka, finollow mo na?" Bigla nalang pumasok sa utak ko yung tanong na yun.
"Oo last week pa, nakakalimutan ko lang sabihin sayo, naka private ng si sir eh, balitaan mo ko pag finollow back ka na," sambit niya.
"Follow back agad? Di ko pa nga nafofollow eh," depensang sagot ko kahit alam ko na naman na tama talaga siya. Haha!
"Alam mo Alyssa, kilala kita. Alam ko namang gagawin mo yun e" okay sige na. Totoo na yon na yon di na ko palag sige. >.<
Para akong si flash na tinype yung pangalan na sinabi sakin ni Tamara kanina lang. Lapit na kasi magstart yung first class namin sa afternoon. Todo na toh!
Nakita ko agad yung account ni sir, private nga aba. Andamot ah. Chos. Di na ako nagdalawang isip na ifollow si sir dahil wala namang akong nakitang masama dun. Di ko naman crush si sir. Ops. Ewan.
Pagkatapos ng ilang minuto, tumunog tapos nag vibrate yung cellphone ko, ako naman tong si excited na binuksan agad wala ng keme keme.
*tmthycrslg followed you back
"Waaaaaah! Omaygadddddd." Di ko namalayan na napasigaw na pala ako at huli ko na yon napagtanto dahil nakatingin na silang lahat sakin.
"Oy! Anong problema mo ha?"singhal ni Roxanne sakin.
"Ah-eh w-wala h-hehe.." palusot ko nalang. Actually di siya palusot. Di naman sila masyadong mabusisi kaya wala kong balak sagutin kung tungkol saan yung pagsigaw ko.
BINABASA MO ANG
Be Mine, Sir
Teen FictionHamak na estudyante lang si Alyssa. Maayos na mag-aaral. Consistent honor student at talented. Sa hindi inaasahang pagkakataon, nahulog ang loob niya sa isang taong hindi maaaring mapasakanya. Tignan natin kung sino ito.