Chapter 1 **1st Meeting

35 0 5
                                    

Chapter 1

**Sky's POV

"Asan naba yung si Mike?" tanong ko kay James na bagot na tumingin sa side ko at tumingin sa cellphone nya.

"Oh nagtext na bro, malapit nadaw sya, nalate daw nang gising kaya hindi na naman pumasok sa first subject nya", mahabang sabi ni James.

"Asar!, diba sinabi ko na maaga ang try out natin, inexcuse na nga natin sya sa klase nya." inis kong sabi.

  

At dahil asar na ako at malapit naman na daw si Mike kaya tumalikod nako at magsisimula nang maglakad papuntang gym ng

"Ouch!, Watch where you are going Mr.", wow lang ha kung makasigaw tong babaeng to ng "Ouch" kala mo kong sinong foreigner. Halata namang Pinay kahit maputi pa siya.

Teka! I haven't seen this girl's face yet, kahit tatlong linggo palang ang nakalilipas simula noong pasukan, wag na kayong magtaka kong bakit ko kilala mga pagmumukha ng mga studyante dito, ako kaya ang School President ng SSG dito.

So everytime na may bagong estudyante ako at ako lang rin ang sasama sa kanila na sa pagtotour sa school.

 “Don’t just stare Mr, I know I am really beautiful so no need to have a jaw dropping look, ok”. Ano daw? Sinong maganda, siya?  Saang parti ang maganda?

“Hoy, Miss wag kang mag-aassume you will only get hurt, lalong lalo na wag kang feeling, huh. Hindi kita tinitigan dahil maganda ka.” feelingera tong isang to.

  

At sinabi pa talaga niyang tinitigan ko sya dahil maganda sya. FYI, si Grace lang ang babaeng sinabihan at sasabihan kong maganda dito. Sino siya, she’s my future girlfriend. I know malapit niya na akong sagutin.

Nahinto ako sa pag-iisip ng may sinabi ulit sya “ Don't worry, Ok? I know, boys are really so damn denial,”, anong denial, talagang feeling tong babaeng to, o baka naman naalog lang ang utak nito sa pagkabunggo namin.

“So are you not going to apologize now Mr?", lakas nang tama naman nang tama nang babaeng to masyado yatang bilib sa sarili at ako pa talaga na si Rodrick Sky ang mag-aapologize,

Ni hiindi ko pa nga alam ang meaning nang apologize eh, Kasalan ko bang wala yang word na yan sa nabili kong dictionary.

 “And why would I do that MISS?. nilakasan ko talaga ang pagkasabi ko sa salitang MISS, tanong niyo kong bakit?, wala lang!, eh sa magalang ako eh!.,Paki niyo ba.

"Bec--", pinutol ko agad sya and I added, "Since ikaw tong BULAG na bumunggo sakin, the hallway is too wide, can't you see it?

Her face is now so red and I am very much sure na sa sobrang inis niya yan sakin hehehe ano ka ngayon?

 Hindi ko inaasahan na babawi pala siya sakin, "Bulag?, me? Oh great!, so ano nalang palang tawag ko sayo nyan ngayon BLIIIIND?,ah!, diin pa talaga ang pagkasabi niya sa BLIIIN. At mas lalo akong nabigla sa sinabi niya, "Ok so ikaw si Mr. Blind? Nice to meet you poh". Aba aba may opo patong nalalaman.

His And Her Love Story (Mr. Positive meets Ms Positive)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon