Chapter II.
A/N: Mabilis ang pagUUD. Enjoy reading. Pls leave comments guys.Like din if you like this Chapter. . Luvluts!
**Faith's POV
“Goodness!!, breaktime pa pala”, sabay tiklop ng directory at sa scheduler na hawak ko.
Bakit hindi ko to sinilip ng nasa bahay pa ako, “Nah!, Naging too early pako sa next subject”,sabi ko sa sarili ko habang nakatayo sa harap ng school.
Hindi halatang excited lang masyado gurl?, paninita ng utak ko sa sarili ko.
Pero okay narin to since hahanapin ko pa si Mr. Fuentes, yung may-ari nang school dahil yun yung sabi ni Daddy sakin noong nasa States pako.
Kasi sya na daw bahala kong saang classroom ako since 3 weeks na akong behind sa school.
Oh diba sosyalin lang?, ang owner pa nang school ang magiging body guard ko dahil syempre ihahatid din niya siguro ako sa magiging classroom ko iyon din naman sinabi nang Daddy ko.
“Golden Heart University”, to yung nabasa kong nakasulat na inukit pa nga sa 20th storey building nang school, seriously? San ko hahanapin ang office ni Mr. Fuentes nito.
May nakita akong hallway at marami raming estudyante na labas pasok doon. At sa may gilid nito ay may statuwa nang babae na may golden heart na hawak sa kamay.
Ok, medyo naweweirdohan ako sa name nang school pero wala akong pakialam kong bakit to pinangalanan nang ganito.
Lingon sa kanan, lingon sa kaliwa, wala!, wala talaga akong mahahanap na kakilala ko dito. Kasalanan ko bang 10 years akong nasa States. Oo nga pala, parang hindi pa ako nagpapakilala sa inyo.
Ako si Faith Emily Montemayor, 15 at ako lang naman ang nag-iisang anak nang may-ari nang well –known na brand for clothing dito sa Pilipinas. Hulaan niyo anong brand? Syempre ayoko kong ipagkalat dahil baka kidnapin niyo pa ako at iparansom nang malaki. Masyadong delikado. Hindi ako safe non.
Hinanap nang mga mata ko ang “Information Area” dahil alam kong may ganito dapat dito diba, yung natatanungan mo nang kung ano basta related sa school. Oy!, alam ko iniisip niyo, iniisip niyo kong pwede bang itanong dito kung sinong pinakamaganda sa buong mundo, diba tama ako?, syempre sasagotin ko nalang kayo since alam ko naman ang sagot, “ako at ako lang si Faith Emily Montemayor the most beautiful of them all”.
Pero seryoso hindi yon pwede dito ha!, dahil sa salamin lang yun nang malditang stepmom ni “Snow White”. Heheheh ito na ang seryoso.
Nakita ko yung malaking sign board na may nakalagay na “Information Area” pero nakita ko ring bising bisi ang receptionist na mag-assist nang mga estudyante. Kaya nakapagdecide ako na wag na nga lang sya ang tanungin, dadagdagan ko pa ang kabisihan nya. Kaya lingon sa kabila.
“Aha!”, yun nalang kayang guard tatanungin ko, tsaka ako nagmadaling maglakad papunta sa kanya . Then I suddenly bump into someone na patanga tanga lang na nakatalikod sa gitna nang hallway.
BINABASA MO ANG
His And Her Love Story (Mr. Positive meets Ms Positive)
Novela JuvenilTwo people in common. Possible bang magexist si love sa magkaparehas na tao kung ang sabi nga nila "Opposite attracts." Pero diba may kasabihan din na "Birds with the same feathers flock together". Isa ang storya nato sa naniniwalang hindi lahat na...