Dylan's POV
Hindi ko alam kung papano ko malulusutan ang problemang to. Hangang ngayon hindi ko parin maalis sa isip ko ang mga sinabi ng lolo. I need to get a wife, a family, bago manlang sya mamatay. Kailangan nyang masiguro na may magpapatuloy sa mga negosyong maiiwan nya. Dahil kung hindi mapipilitan syang ipamahagi sa ibang mga kamag-anak namin ang mga shares ng kumpanya.
"Dylan pare! Ang lalim ng iniisip mo ah." Tanong ng kaibigang kong si Nico.
"Pare I need to get marry as soon as possible."
"What? Are you sure about that? Kelan pa? Hahaha!" Nakakalokong tawa ni Nico at parang nangaasar pa!
"Pare I'm dead serious! Dahil kung hindi, baka mapunta lahat sa ibang kamag-anak namin ang kumpanya ni lolo. In a few years tatanda na rin si daddy kaya ilang taon nalang at ako na ang maghahandle ng kumpanya."
"Well pare problema nga yan. Problema kasi sa dami ng babae mo hindi mo alam kung sino pakakasalan mo." Sabat naman ni Nico.
"Well that's not the point pare. Ayoko pa kasi magpatali sa kahit na sinong babae. At the age of 23 di pa ako ready sa seryosong commitment."
"Ang sabihin mo, hindi ka pa sawa sa pagiging babaero. Hahaha!" Okay sige i admit, may point si Nico sa mga sinabi nya. Hindi pa nga ako sawa. At marami pa kong girls na gustong maikama! Hahaha.
Pagkaubos ko ng ikatlong bote ng beer, nagpunta muna ako sa men's room. Palabas na ako when i heard something coming from the fire exit.
"Ahhh.. Yuli. What a tease. You're so sweet honey."
"You really like it when I'm doing this to you huh?"
What the efff? Two girls making out sa fire exit. Kissing and nibbling. I can even see the other woman making her way inside the skirt of the other woman. Damn! Hindi matake ng mga mata ko ang mga nakikita ko. Parang nandidiri ako pero sh*t! This scene is giving me a hard on.
To cut this bull sh*t umalis na ako at bumalik sa table namin nu Nico.
After a few minutes nakita kong lumabas coming from the rest room area ang isang short haired petite woman wearing a tight jeans, tight sleeveless shirt. Yeah! Isa sya sa nakita ko kanina. After 2 minutes sunod namang lumabas ang isang red curly haired, hot chick in a micro mini skirt and spaghetti strap dress. And yes, isa rin sya sa nakita ko kanina. She looks familiar to me.
Regina Simpson, oh yeah! Nakasama ko na sya minsan sa isang photoshoot para sa magazine. I wonder kung sino ang kasama nya kanina but I heard tinawag nyang Yuli.
I'm not interested kay Regina, mas interesado ako sa Yuli.
Yulia's POV
Palabas na ako ng bar at papunta na ako sa parking lot ng biglang may humila sa braso ko.
"I saw what you did at the fire exit. Making out with Regina huh?" Sabay ngising nakakaloko. Sino ba tong hinayupak nato? And so what kung nakita nya kami kanina sa fire exit?
"And what's your problem with that? Girlfriend mo ba si Regina?" sabat ko naman.
"No. And besides hindi naman ako sa kanya interesado." Yun naman pala eh, anong pinuputok ng butche nito?
"Then what do you want from me?"
"You! I want you to marry me..." Aba talaga namang sinusubukan ang pasensya ko. WAIT!!! Ano daw?!!! Marry him? Me? Marry him???
"Excuse me Mr... Are you out of you're mind? Sino kang parang kabute na bigla nalang susulpot sa harapan ko and telling me to marry you?!" Bwiset! Ang gwapo na sana eh may sayad lang.
Ayoko nang marinig pa ang mga sasabihin nya kaya nagmadali na akong pumunta sa sasakyan ko.
"Yuli wait!" sabay hatak na naman sa braso ko. At aba alam pa ang pangalan ko.
"Marry me, it's a deal..." Deal?
"Anong deal pinagsasabi mo? Can't you see, hindi ako pumapatol sa mga katulad mo?"
"Yes literally it's a deal, 10 million for being married to me in one year plus you can have a car, a house.. Anything you want." Okay medyo nahirapan akong iprocess yun sa utak ko..
"You crazy! Tigilan mo na ako... If you think madadala ako sa mga panguuto mo, well you're wrong!"
"Yuli, I'm dead serious here. Marry me!" Ang kapal din eh no? Sya ng nakikiusap, sya pang galit...
"Then tell me, why me? I'm not into a man-woman relationship." sana nagets nya yun no..
"Exactly! I know I will never ever like you, and you will never like me either kaya ikaw ang gusto kong pakasalan." Ay putek! Ang labong kausap, ayaw ako pero ako ang gustong pakasalan.
"Can you even hear yourself Mr.? Bakit hindi ka nalang magpakasal sa babaeng gusto mo, yung mahal mo?"
"Kasi wala naman akong gusto at wala rin akong mahal..." Ganun? Eh sa itsura at tipo nito mukhang babaero.
"So...? Kung naliliitan ka sa 10 Million, then name your price." Well he thinks I will agree dahil lang sa pera?
"No!" Ayoko period.
"Think about it Miss. Here's my card call me whenever you've made up your mind."
"I said no and that's final!"
"Still, I want you to think about my offer." Sabay alis nya. Hay buti nakaalis na! Damn! Ang kulit talaga.
AN:
First of all, thank you sa mga readers na nagtyagang basahin ang first part ng MLW. At pasensya na sa mga ibang nadisappoint at hindi nagustuhan ang storyang to. I may not be a good author, at mukhang maraming flaws ang grammar ng story na ito but I will do my best to improve myself. This is going to be a short story more or less ay 20 parts lang. I hope some of you will support this story upto the end. Thank you readers. :)
BINABASA MO ANG
My Lesbian Wife (Short Story)
RomanceI'm not ready to commit myself in a serious relationship. But I need to get married as soon as possible dahil kapag namatay ng di oras si lolo at hindi pa ako nakakapagasawa ay no way na nyang mababago ang last will ang testament nya na hindi ako pa...