Love is the difficult realization that something other than oneself is real. -- Iris Murdoch
(Raine on the side ----> hangover)
Raine's POV
Aww. Sakit ng ulo ko. Inom kase ng inom eh. Haist. Pero teka.. Asan nga pala ako?
*lingon* *lingon*
Oh I forgot. Andito nga pala ako sa bahay ng aking pinsan. Si Thea. Di ko na tanda kung paano ako nakarating dito. Eh yae na ..ang mahalaga safe naman ako at hindi napasama kung kanino man. Aba lagot sakin ang mga staff ko sa bar pag nagkataon. ~_~ Maya maya biglang pumasok na si Thea kasama ang kanyang cute na baby. C koi.
"Hi Raine Good Morning." - Thea
"Yeah morning din." - ako habang nakahawak sa ulo ko.
"Hangover?" - Thea
"Umm." -tinatamad kong sagot.
"Tara na sa baba naka ready na yung pagkain natin. Tsaka para nakainom ka na din ng gamot para dyan sa H.O mo."
"Ok sige. Sunod na ako cr lang muna ako."
Pagpasok ko sa cr tinitigan ko muna ang reflection ko sa salamin. Maga ang mata ko. Nice. Iyak kasi ng iyak kahapon eh. You can't blame me. Ikaw ba naman maloko ng bf mo eh ay este EX BF na pala matutuwa ka ba? Diba hindi. -_- Hai. Naalala ko na naman tuloy yung kahapon. That jerk. Paano na ako nito bukas sa school? Classmate pa man din kami. Umm no choice ako. Nag toothbrush lang ako at hilamos. Makababa na nga.
"Oh upo na." - Thea
"Tita Raine dito ka sa tabi ko. Puhleaase?" - Koi *beautiful eyes with pout*
"Why so cute Koi?" - I said while smiling. Sabay kurot sa pisngi niya. ^_^
"Naku kayong mag tita ang aga aga pa puro pag papacute na." - Sabi ni Thea na nangingiti pa.
Nagtinginan lang kami ni Koi tsaka tumawa. Nag umpisa na kami kumain. Kwentuhan lang kami ni Thea about sa school at sa buhay buhay. xD
"Kamusta pala kayo ni Jeff? Tagal ko ng hindi nakikita yun ah." - Biglang tanong ni Thea kaya napatingin ako sa kaniya.
"Umm wala na kami eh." - Sagot ko sabay yuko.
"Ha? Anong nangyari?"
"He cheated on me." - I simply replied. Naiiyak ako pero ayoko naman ipakita sa kanila. Tiningnan niya ako ng are-you-okay-look. Nag smile na lang ako sa kaniya. Napansin niya din siguro na ayoko muna pagusapan. Hindi na siya nagtanong pa kaya kumain na lang ulit kami.
"Thea mall naman tayo nila Koi. Miss ko na din to kasama eh.", sabi ko sabay gulo sa buhok ni Koi.
"Oh sure. Ligo ka na din muna ganun din kami ni Koi. May damit ka pa naman dun sa room diba?"
"Yep. Yung car niyo na gamitin natin ha. Wala yung akin eh."
"Sige."
After 1 hour ready na kami kaya umalis na kami.
~Sa Mall~
Naglibot lang kami at bumili ng kung ano ano at tska ng toys ni Koi and after that nag-aya na akong mag merienda. Dito kami sa SB ngayon. Si Thea na ang umorder kaya kami lang ni Koi andito sa table. Naghaharutan lang kami while waiting for his mom. Maya maya andito na din si Thea kaya kumain na kami.
Mocha Cookie Crumble Frappuccino and Ham and Swiss Panini yung sakin.
Cinnamon Dolce Frappuccino and Tarragon Chicken Salad Sandwich kay Thea.
Flavored Steamed Milk and Chocolate Creme Whoopie Pie kay Baby Koi.
*munch*
*munch*
*munch*
Hay. Nabusog ako kahit ayun lang. Nagpahinga lang kami sandali tapos umuwi na din. Napagod na si Koi eh. Nag taxi na lang ako wala kasi yung car ko.
~SA BAHAY~
"Oh hija. Kamusta pag sleepover mo kela Thea?"' Mom.
"Ayon ok naman po. Nag mall po kami kanina. Kaya napagod ako. Una na po ako sa taas ha." - ako sabay kiss sa kaniya.
Nung nasa room na ako humiga muna ako sabay titig sa kisame. Everytime na magisa talaga ko hindi ko maiwasan na isipin yung nakita ko kahapon. Gawd. Ang sakit talaga eh. T_T I never thought that Jeff will do those things. Ok lang sana kung hindi ko nakita. Pero hindi eh. Tanga na kung tanga. Ganon naman talaga sa LOVE diba. Part nun yung masaktan ka.
What do you think? Should I listen to his explanation ba muna? Help me. T_T
A/N:
Maimaimai. :) Ang hirap ha. Pero try and try lang dapat diba. Haha. Wa kwents AN ko. Sarey naman. Sana read niyo tong story ko. Puhleeaase? *beautiful eyes* xD
chichiraine <3
BINABASA MO ANG
LOVE IS THE REASON
General FictionHope you read my story .. Enjoy .. :)) New writer pa lang kaya don't expect too much .. xD Next prologue na ..