Chapter 3: Malas Me :(

12 0 0
                                    

Monday na naman. Dito na ako ngayon sa school, maaga pa naman kaya dumiretso na muna ako sa cafeteria. Kinuha ko ang iPhone ko sa bag ko para itext si Bessy Jane.

To Bessy Ko:

Bes dito ako sa cafeteria ha. Wait kita dito.

*message sent*

After non pinatong ko na muna cp ko sa table para mag isip kung ano ang kakainin namin.

*isip*

*isip*

*ting*

(haha. Bright idea lang ang peg teh? - author)

Shattap ka dyan author. -_-

*bzzt.bzzt.bzzt.* (text po yan)

From Bessy Ko:

Okie dokie Bessynes. ^_^

Hai. Kahit kailan talaga pati na sa text alien tong si Bes. Hehe. Nagantay pa ako ng 10 minutes. Buti naman at dumating na sya.

"Hi Bessynes.", sabi niya sabay beso.

"Low." , ako. -_-

"Packing tape naman yan Bes. What's with that face?"

"Bessy break na kami ni Jeff.", sabi ko sabay patong ng ulo sa table.

"Weweweweyt. Anyare? Kwenters mo na sa aketchiwa. Fasternes.", si Bes using her alien words.

Ako naman eto si kwento agad. Complete detail talaga pati na yung sa part na natalisod ako sa.. Arrgh. Nevermind. Ayun si Bes naman nakanganga lang habang nakikinig. Aba hoy mapasukan yan ng langaw. xD Hai. Natapos din ako sa kwento ko pero siya loading pa ata ang utak. Hmm shems.

After 10 long years. Haha. Dejoke lang. Nagsalita na din siya.

"Madapaka! Seryoso Bes? Ginawa sa'yo ni Jeff yun? Ha?" tanong niya with matching alog pa saken.

"Ah teka naman. Makaalog wagas?, sabi ko. Grabe lang ha. Ano akala niya saken paper? Tss.

"Hehe. Pasensorry naman." ^_^ "Pero packing tape talaga eh sa beutyness mo na yan nagawa ka pa niyang lokohin? Isa siyang malaking shunga.", aniya with super halakhak pa yan.

"Err. Bestriend ba talaga kita? Ang weird mo pala noh."

"Hihi, Sowi na Bessyness. Pero eto seryoso na. Ilang beses ko ng sinabi sa'yo na manloloko yon diba. Kaya yaan na naten sya. Aba sa ganda mong yan hindi ka mahihirapan na humanap ng iba noh."

"Eh masakit eh.", ako.

"Letse. Masakit talaga yan noh. Pero soon magiging ok ka na din naman eh. Boys hunting na lang tayo mamaya sa bar mo.", sabi niya ng may nakakalokong ngiti.

"Hmm. Kdot." -_-

Hay. Napaka talaga nito ni Bessy Jane. Sahalip na damayan ako puro kalokohan pa ang alam. Umorder na kami ng food. After namin kumain diretso na kami sa room namin. Niaantok ako ngayon pero buti na lang natapos na agad ang lecture ni prof. Wala naman ata nakinig sa kaniya. Hihi.

Umm ang bilis ng oras. Lunch time na agad kaya andito na ulit kami ni Bes sa cafeteria ng school. Umorder na siya ng food namin kaya uupo na sana ako sa fave pwesto namin pero may masamang engkanto akong nakita. Eh sino pa ba yun kundi si Jeff. Kakausapin niya sana ako pero nilagpasan ko lang siya. Umupo ako dun sa medyo malayo sa kaniya.

Maya maya lang dumating na din si Bes kaya nag start na kami kumain. Himala nga eh. Ang tahimik kasi netong kasama ko. Anyare kaya dito? Medyo awkward lang kasi tanaw ko pa si Jeff dito sa table namin. And he's looking at me. Inirapan ko nga. Kala niya ha. Hmp.

Pagtapos kong kumain nagpaalam na ako kay Bes na pupunta muna akong cr. Pumayag naman siya kaya umalis na agad ako. Pagdaan ko sa table ni Jeff hinawakan niya ako sa kamay. Hinigit ko to kaya nabitawan niya din ako.

"Sa susunod wag mo na ako balakin na kausapin o lapitan ha. We're over, remember?", sabi ko habang masama ang tingin sa kaniya.

"Pero Raine let me explain."

"Oh. No need to explain Jeff. Kaya sana tigilan mo na ako. Ayoko na. Pagod na din naman ako sa'yo eh.", sabi ko sabay alis. Hay. Siguro nga tama na talaga. Ayoko na mag paka tanga pa dahil sa kaniya.

Pumunta agad ako sa cr at nagkulong sa isang cubicle. Umihi na muna ako at nagisip sandali. Hay. Makalabas na nga dito. Naghugas na din muna ako ng kamay bago lumabas. Pero biglang namatay yung ilaw. Narinig ko din na may nag lock ng pinto.

Waah. I'm scared. Tago pa man din tong cr na to. Hinanap ko yung cp ko sa bag at kinontact si Bes. Pero letse. Hindi niya nisasagot. Inilawan ko yung cr gamit cp ko. Pero wala talaga akong makita. T^T

Napaupo na lang ako sabay iyak. Kung sino man gumawa neto humanda talaga siya saken pag labas ko dito. Kinontact ko pa din ng kinontact si Bes pero hindi niya talaga sinasagot eh. Umiyak na lang ako ng tahimik. Hindi naman ako makalabas eh.

Nung tina try kong kontakin ang Bes ko nalowbat na bigla si cp. Ay potek. Ang malas naman. Ano na gagawin ko. Sana naman may dumaan sa labas at mapansin na nilock yung cr. Sana talaga. *cross fingers*

A/N:

Waah .. Nakulong ang ating bida sa cr. Haha .Ang bad lang ni author. Pero malay natin dahil dun makilala niya na ang love of her life. Diba diba. :) Ayan lang muna . Hope you like it.

READ.READ.READ.

Yan lang kelangan ko. Masaya na ako pag nadagdagan yan. :) Salamatsu. :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 31, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE IS THE REASONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon