Chapter 5:The InvitationA/N:Next Chapter nalang guysue ang 'The Date' na title hehe.
Zen's POV,
"Halaaa si atee!!!Love at first sight yan oh!Diba Hannah?" pang-aasar ni Shin sakin.Napangiti lang si Hannah tsaka tumango.
Nakakainis naman sila,hindi ko tuloy mapigilan na mapangiti sa mga sinasabi nila.Ganun naman talaga eh,pag inaasar ka sa isang tao mapapangiti ka nalang bigla.
Porket ba nakipagfriends si Kael sakin,crush ko na agad?Love at first sight agad?
Si Shin talaga.
"True!Alam mo Zen,bagay kayo ni Kael," pagsang-ayon ni Hannah.Eh,pati ba naman ikaw Hannah?
"Dapat magdate na kayo ni Kael," pagsabat ni Charles.Ang OA ha,porket nakipagkaibigan,date na agad?
Tip no. One:Huwag kang hihingi ng payo sa playboy haha
Pero joke lang.Bestfriends na kami ngayon ni Charles no.
Hehe,so ayun nga.Pwede naman sigurong magdate kami no?
Teka,bakit ko ba pinapaboran iyang si Charles?
"Zen,Charles means that you and Kael should know each other first.Of course he'll be your friend and--" i cut Rayleigh off.
"Naiintindihan ko,Rayleigh.Okay,but if and only if,yayayain ako ni Kael ha," sabi ko sa kanila kaya napangiti silang lahat.
"Yes!!" sigaw nilang lahat.
"Ate!Christian's calling!" sigaw ni Shin kaya mas nadagdagan ang saya ko.
Agad sinagot ni Shin ang video call at hinarap ito samin.Nakita namin si Christian kasama si Rice!
Wah!Ang cute talaga ni Rice!!Ang sarap kurutin ng pisngi oh!
"Hi Christiann!!!Musta na??"tanong ko sa kanya.
He smiled." Well,im fine.And im glad your fine now,"sabi niya sakin.Napangiti nalang ako kasi wala na akong nasabi bigla.
Ewan.Weird.
"Anyway,when will be the wedding Christian?Invited dapat kami ni Rayleigh my loves ha," sabi ni Hannah habang nakapulupot kay Rayleigh.Ayiee si Hannah talag grabe makahawak kay Rayleigh.Eh hindi naman maaagaw si Rayleigh sa kanya eh hahaa.
"Hmm..next month.Dont worry,ill invite all of you," masayang sabi niya kaya napangiti na kaming lahat.
"Yes!!Libreng pamasahe mo Christian ah?Wala kaming pera eh," sabi ni Charles at tumango naman ni Christian kaya mas lumapad ang ngiti niya.
"Yes!USA here we comee!!" sabi ni Charles kaya bigla siyang binatukan ni Jillianne kaya napatawa kaming lahat bigla.
"Aray Jillianne! Para saan yun!" sabi niya habang hawak hawak ang batok niya.
"Ang ingay mo,nakakahiya," mahinang sabi niya.
Sana all nagiimprove gaya ni Jillianne. Ako,imbes na magimprove mas lalo pang lumalala.
Pero aja!Kaya ko to!Makakamove on rin ako sa lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon.
"Pupunta kami diyan Christian!And we'll make sure na you'll receive gifts from us," Shin said while grinning.
"Hmm..i knew it.Weird gifts," poker face na sabi ni Christian kaya napatawa nalang si Shin.
"Well!You have no choice!Were your friends after all!" natatawang sabi ni Shin.
Christian just rolled his eyes kaya tumawa na kaming lahat.
"Ateeee!!!!!" sigaw ni Rice na katabi ni Christian.
"Riceee!!!Musta naa???" masayang tanong ko sa kanya.
Gosh di parin ako makamove on sa cuteness ni Ricee!!!
"Okay naman po!!Ate!!Kasing bait niyo po si Ate Jeann!!!"sabi niya kaya mas lumapad ang ngiti ko.Baka yung tinutukoy niya is yung fiancé ni Christian.
Mukhang maswerte nga si Christian sa babaeng pinili niya.
Buti pa siya.
"Talaga?Mabuti naman!Sure akong aalagaan ka nila ng kuya mooo," sabi ko sa kanya.
"Hihi!Alam ko po!Miss ko na ikaw ate!!Sana pumunta kayo dito sa kasal ni kuya!!" sabi niya.
"Hm,hm.Sure yan," sabi ko sa kanya.
"Yey!!!Thank you Ate Zen!!" sabi niya.
"Okay Rice shut up now.My eardrums," saway ni Christian kaya napatawa nalang kaming lahat.
"So guys.I need to go now,Jean already choose her gown.I need to see that," sabi niya at papatayin na sana ang tawag ng pinigilan siya ni Jillianne.
"Teka lang,bawal tingnan yung bride na nakasuot ng bridal gown hindi ba?" nagaaalalang sabi ni Jillianne.
"Sus Jill,kung ano anong pinaniniwalaan mo," saway ni Charles sa kanya kaya napayuko nalang si Jillianne.
"Dont worry.I will stop even the destiny itself just to continue the wedding im dreaming.So,i need to go now.Bye," sabi niya at pinatay na nga ang tawag.
"Awieeee nakakatuwa naman si Christian ate!!!"tili ni Shin kaya napangiti lang ako.
" True,"sang ayon ko.
"Uhm,Shin?Zen?May naghahanap sa inyo," singit ni Brent.
Ay wait,andito pala siya?
"Kararating ko lang so wag na kayong magtaka," sabi niya.
"Ah okay,so,sinong naghahanap kay ate?" tumataray talaga si Shin pag si Brent ang kausap niya no.
Basta ang cute talaga nila.
Bet ko ang loveteam nila!
"Kael daw,bisita niyo?" tanong uli ni Brent kaya napatingin si Shin sakin.
"Ate...
Puntahan mo na!!!!"
------
A/N:Sa wakas,nakalaya narin sa writers block!!Maguud na po ako uli so suportahan niyo po sana ang story ko!!Thanks!!Next Chapter:
Chapter 6:The Date
Please Read,Vote,Comment and Recommend narin!Thanks!!
BINABASA MO ANG
MMAM 2:Save Zen
RandomShe's in danger. They need to save her. HE needs to save her. Book 2 of My Manliligaws and Me by:forever1429