LIFE HARD WORK HARD

57 3 0
                                    

 nagiseng ako ala sais dahil alas otso pa ang pasok may traffic at malayo pa nakapaligo na ako natapos ko na mag-ayos at kumain at ako aalis dahil marami pa ako gagawin sumakay na ako sa motor ko meron ako motor pero matagal na ito dahil sa motor na ito siya rin ay nakakatulong kung paano ako babangon sa hirap at ginhawa  habang nagmomotor buti na lang hindi trafic pagkarating ko duon nanduon na yun mga estudyante syempre wag kayo mag expected na babatihin nila ako ng magandang umaga dahil unang-una walang gaganda  nagsimula na ang klase hanggang sa natapos ito para makapunta na ako sa pinagtatrabuhan ko pagkarating ko sa restaurant pumasok ako sa likod ng pintuan dahil duon ang locker ko diretso locker ako para makapagbihis ako ng lumabas na ako nagsimula na ako mag serve ng mga foods ng mga kliyente habang nagseserve ako napansin ko yung matandang nagkadonhat na nakatuxedo at may hawak na baston pansin ko lagi ko sya nakikita kahit saan ako magpunta andun rin siya lumapit ako sakanya kung saan siya umupo pagkakita ko sakanya meron mustache pero bumagay sakanya .

Goodevening Sir What’s Your Order ? ibinigay ko sakanya yung listahan na mga menu

1 coffee & margarita qen spaghetti .

okay sir.

Habang papunta na ako duon napansin ko sundan tinignan nya ako pero binalewala ko na yun dahil kailangan ko pa magtrabaho at makauwi na ako maaga para magpahinga habang nagseserve ako diko namalayan gabi na pala ang dami  kasi ngayon costumer dahil biyernes ngayon tuwing sabado at linggo ang day-off kaya sinusulit ko magtrabaho ngayon natapos ko na magtrabaho pauwi na ako habang papunta ako sa parking may nararamdam ako ng malakas ng kutob feeling ko may sumusunod binilisan ko agad paglakad para makapunta na ako sa motor ko kung saan nakapark napansin ko dalawa yung sumusunod nakamask sila  pero di naman ako natatakot dahil nag-aral ako ng physical sport hanggang sa nakarating na ako sa motor ko bakit kasi sa dulo ko pa yung pinark sumakay na ako at pinatakbo ko ito ng mabilis habang nagpapatakbo ako ng motor dumaan mo na ako sa mcdo ng drivethrue umorder nako ng chiken fillet spicy with mcfloat pati na rin Sunday with large French fries nakuha ko na order ko pinatakbo ko na ulet yung motor ko atlast nakarating ako sa borderan ko pagkarating ko duon ang gulo ng border ko mga gadgets ko wala na mga inipon ko pera wala na rin sh*t naiiyak na ako di ako mapakali sa nakita ko lumabas ulet ako at pupunta ako sa jones bridge pinatakbo ko ito ng mabilis habang pinapatakbo ko ito biglang may dumaan ng truck sa harapan ko at dalang mabibigat na bagay .

 WAAAAAAAAAAAAAHHHHHHH…….

Dumilim na ang mga nasa paligid ko.

THE MISSING LAST DRAGONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon