Karylle's POV :
1 week passed,after our break-up. Si Vice naman bumalik na sa dati. Ayoko siyang saktan but then again I need to. Dahil sabi ng mommy ko I'm loving a wrong person. So kailangan ko siyang pakawalan. Oo masakit Kung papakawalan ko siya. Pero yung nakakabuti. But then again mahal na mahal ko pa rin si Vice. I really do. Alam kong Mali ang ginawa ko pero yun kasi ang tama.
Nasa classroom ako,naalala ko yung kulit ni Vice. Yung mag katabi kami. Yung palagi siya nagnanakaw ng Halik.
Nakakamiss.
Bigla na lang ako narinig ng *BLAGG* yung pintuan ng classroom. Alam kong si Vice yun. Naalala ko Yung sabi niya pa na "Get out of my seat". Nakakamiss na nakakaiyak.
Vice : Buern, pahingi nga ng papel.
Buern : Bakit? Anong gagawin mo sa papel?
Vice : Aba! Umayos ka nga. Pahingi lang ng papel.
Buern : No. Alam kong sasayangin mo yung papel.
Vice : *tinulak yung upuan ni buern nung kailan nakaupo si buern sa upuan nito. Kaya napa-subsob siya sa sahig* Mas mabuti pang ginanyan kita. Bwiset!
Nagulat ako. Dun sa nangyari. Mas lumalakas siya. Yung tipong bad gangster na talaga siya. Kasi wala na siyang make-up. And I think Gangster na talaga siya. Pero gustong-gusto ko parin ang Gay gangster dahil Doon kami nagkatuluyan. Stop it,Karylle. Tama na. Masakit na sobra.
2 hours passed, recess na namin. Absent si Rachel yung bestfriend ko. Hindi ko alam Kung bakit siya absent. Hindi ko na rin nakikita masyado si Vhong. Si Vice na lang. Wala na rin kasing taong lumalapit sa akin simula nung nag-break up kami ni Vice.
Kaya ngayon,kumakain na lang ako mag-isa.
Naaalala ko yung tawagan namin ni Vice yung "Sweetie" yung nagpapanggap kami ni Vice na mag-jowa dahil kasi yun Kay Vhong.
Puro na lang ako naaalala. Kaya nilabas ko yung cp at nag-ear phones. At pinakinggan ang Naaalala by : Daniel Padilla. Maganda kasi ang mga kanta niya.
(A/N : Nasa right side (multimedia) yung pinakikinggan ni Mommy K>>>>>>>>>>)
Hayy! Nakaka-miss lang talaga.
Nagulat ako nung biglang kinausap ako ni Buern nasa harapan ko siya. Kaya tinanggal ko yung earphones ko.
Buern : Hello,Karylle. Pasabay ah!
Karylle : Ah,sige.
Bakit Hindi niya kasama sila Vice? Dahil ba yun kanina? Hayy! Kawawa naman si Buern.
Tapos may narinig akong salita sa likuran ko.
Vice : Oy! Talkshit. Sorry na.
Kaya napatingin ako sa likod at nakita ko si Vice.
Buern : Talkshit? tawag mo sa akin Tapos sorry na. Wow ha!
Kinakausap niya pala si Buern. Naaalala ko yung nag-sosorry siya sa akin.
Lumapit siya kay Buern. Di parin mawala yung tingin ko sa kaniya.
Vice : Buern,sorry na. Ayan na!
Buern : ok,bro.
Vice : Alis tayo dito.
Buern : No. Sinasamahan ko si Karylle.
Then there was silence. As in natahimik si Vice.
After 2minutes,bumalik na rin sa dati.
Vice : Bilisan mo na lang kumain.
Buern : okay.
Tumabi siya kay buern at nakatingin ng malayo. Gusto ko ng umalis dahil Naiiyak ako kasi nandito siya. Basta. Anong gagawin ko?
Aish! Bahala na nga. Alam kong naka-move on na talaga si Vice.
Karylle : Uhmm.. Buern sige , una na ako.
Buern : Cge. Bye.
Umalis na ako. Tapos pag-alis ko nakabangga ako ng lalaki. Yung lalaki na tinawag akong "bitch" at that time na pinagtanggol ako ni Vice. Ayoko na maisip to'.
Peter : Sorry.
Karylle : No. Don't be sorry. I should be the one who's saying "sorry."
Peter : Alright. Bye. *alis*
Ano ba naman ako? Stop the memories,Karylle.
Dumaan ako sa gym. Naaalala ko yung pinapunta niya ako dito. Tapos sabi niya "Be my Date".
All of this time,Karylle. Naaalala mo pa rin.
Nakakalungkot kasi............. Wala na. Di ko na siya kasama. Puro nakikita ko dito puro couples. Nakakainggit.
Kaya lumabas ako ng gym. At nakaupo ako sa bench.
Iniisip ko pa rin yung memories namin ni Vice. Hayy! Vice. I'm so sorry.
Pinikit ko mga mata ko at sinabi kong "Sana balang araw maging friends ulit tayo,Kahit gaano kasakit na ginawa ko sayo.I still love you,Vice."
Tumutulo na ang luha ko. Kaya binuksan ko na yung mga mata ko. At nakita ko si Vice sa malayo. Nakatingin siya sa akin. Ewan ko Kung ako ba tinitingnan niya.
Kaya tumingin ako sa malayo. Ayokong ipakita sa kaniya na Hindi ko kaya na wala siya sa Tabi ko.
And also Hindi ko dinelete ang number ni Vice. Hindi ko rin dinelete mga pictures at messages namin. Dahil mahal na mahal ko pa rin si Vice. At siya parin ang sinisigaw ng puso ko. Mag-kakacut Muna ako ng class. Kahit ngayon lang.
Gusto ko lang ipahinga isip ko. Nakayuko ako ngayon. Then bigla may nagbigay sa akin ng Buko shake. Pag tingin ko sa taas. Si Vhong. Kaya kinuha ko.
Vhong : Alam kong masakit pinagdadaanan mo pero Siguro kailangan mo na rin mag-move on.
Karylle : Hindi ko kaya. Mahal na mahal ko pa rin si Vice. Kahit masakit ang sitwasyon ko ngayon, Kahit sinaktan ko siya. Ginawa ko lang yun kasi yun ang nakakabuti daw sa akin sabi ng mommy ko.I still love him.* *umiiyak*
Ang Hindi alam ni Karylle nasa likod niya si Vice.
Vhong : Then fight for him. That's the only way na para maging ulit kayo.
Karylle : I can't. Dahil iiwan ko siya ulit. Oo sinabi ko nun na Hindi ko siya iiwanan pero kailangan ako ng pamilya ko. Alam ko masakit ulit yun. Pero still Hindi pa rin mawawala yung pagmamahal ko sa kaniya.
Vhong : pero sana Karylle,ipaglaban mo pa rin siya and I know he still loves you even it hurts.
Karylle : *umiiyak* Aalis na ako ng bukas ng gabi,Vhong. Hindi ko na talaga siyang kayang ipaglaban. Pero pakisabi na lang ng : mahal na mahal ko pa rin siya. Yun lang Vhong.
Vhong : Cge,Karylle. I will.
Then I heard someone whispered.
Vice : Karylle,wag mo kong iwan. *whispered* at umalis si Vice.
Parang boses ni Vice. No,Hindi pwede to'.
To be continued.
What a sad story! Don't worry. Magiging happy ending naman eh. Tutok lang.
~Author
BINABASA MO ANG
I fell for a Gay Gangster (Vicerylle)
FanfictionWhat will you do If you fell in a gay gangster? Do you think he will also fell in you too? This is a Vicerylle Fanfiction. Love doesn't hurt but loving the wrong person does. Started: August 21,2014 Ended: November 22,2014