Entry 01: Future

23.3K 927 748
                                    

THREE YEARS LATER

Ariela’s POV

“You may now kiss the bride.”

GHAAASH! I’ve been waiting for this moment! And this is it! He’s now unveiling the bride’s veil. Ayan na! Ayan na talaga! Ayan na ang mga labi niya! Malapit na! Konti nalang talaga!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

TSUP!

“WOOOOOOOOOOH!CONGRATS COLLIN AND SNOW!” Napasigaw ako sa sobrang tuwa. Hanggang ngayon ay hindi pa rin ako makapaniwala na kasal na sila. I’m so happy for the both of them.

 Biglang may lumabasa na liwanag sa gitna nina Collin at Snow kaya sabay silang napaatras. Unti-unting nagging bilog ang liwanag at lumipad ito paitaas. Bigla naman itong tumigil at pumutok,sa pagputok nito ay kasabay rin ang pagkislap ng buong simbahan. Namangha ako sa ganda nito. Linibot ko ang aking paningin sa simbahan. I was jumping while clapping my hands. It’s really beautiful. Ganito pala ang nangyayari kapag ikakasal ka na?

Haaaay nako! Marami rin pinagdaan ang dalawang yan. Para silang aso’t pusa nung hindi pa sila kasal. They were so sweet to each other but at the same time both of them are like tigers when they’re mad. Hahahaha. Naaaalala ko tuloy yung pinakagrabe nila na away. Yung panahon na halos itapon na ni Snow ang lahat ng bagay na nakikita niya habang si Collin was using his power to create a hurricane with blades kaya hindi siya nagagawang tamaan ni Snow. Natatawa nalang ako habang inaalala ang pangyayaring yun.Mga dalawang oras rin nagtagal ang kanilang pag-aaway. Ngayon narito na sila magsasama na habang buhay. Kami kaya ni Jett? Kailan kaya kami ikakasal? Will it happen? Lalo na sa situation namin ngayon, I think hindi na. Three weeks na rin ako hindi pinapansin ni Jett. Feeling ko nga wala na talaga siyang nararamdaman para sa akin. Parati nalang sila magkasama ni Freya. Minsan naabutan ko pa na naglalandian ang dalawa. Kaya parati kami nag-aaway ni Jett, I mean ako lang pala ang nang-aaway dahil hindi naman siya nagsasalita, hindi yata nakikinig. Miss ko na si Jett. Hanggang kalian kaya siya iiwas sa akin? Hindi ko naman alam na ganun pala ang magiging reaksyon niya. Hindi pa naman rin ako ready nun kasi nagulat ako sa tanong niya.

 

 

FLASHBACK

 

I was inside the training room when I perceived that someone opened the door. It was Lily and Layla.

 

“Girl, puntahan mo raw si Jett, malapit sa Enchanted Forest.” Sabi ni Lily na para bang excited.

 

“Bakit naman?”

 

“Basta puntahan mo nalang.”Masayang wika ni Layla.

 

Kaya agad-agad naman akong lumabas ng training room and went to where Jett is. Nagtataka lang ako dahil habang papunta ako malapit sa Enchanted Forest halos lahat ng charmer ay nakatingin sa akin at parang kinikilig. Kaya nagmadali na ako, curious na kasi ako.

Charm Academy One Shot Making ContestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon