Abby's POV
Pagkatapos umalis ni Janna hindi na siya nakabalik. Siguro galit iyon saamin. Nagjojoke lang naman kami eh. *pout*
Kanina din parang may nagkagulo doon sa entrance ng cafeteria. Siguro mga basag-ulo lang iyon kaya hindi namin nalang pinansin. Lumabas na kami sa cafeteria at pumunta na sa labas.
"Soooo...ano na gagawin natin?" - Chloe
Siguro na aawkward na siya. Wala din naman kasing klase kasi dinismiss na kami ng maaga. "Aish. Sige mag libot na lang kayo. Sa dorm lang ako guys" sabat ni Ji-Eun sa usapan. Pagkatalikod niya ay lumakad na siya palayo tapos nagwave pa saamin.
"Hmp. Ang kj mo talaga ate Ji-Eun!!" Nagmamaktol nanaman itong si Alex. Pinta sa muka ni Chloe na naiinis siya kaya sinita niya si Aex. "Alex naman eh! Ang ingay ingay mo. Alam mo ng nagbabasa yung tao eh" tumahimik naman si Alex at nagpout ng parang bata.
"Sige guys kayo na lang jan. Aalis na muna ako. Nakakainis din kasi yung IBA jan" sabay tingin ng palihim kay Alex. Haha nakakatawa din sila. Umirap na lang si Chloe at tuluyang umalis.
Napatingin naman saakin si Alex. "Ate Abby, wag mo na lang sila pansinin. Halika...ah! Itotour na lang kita! Sorry nakalimutan ko po kasi eh" sumangayon ako sa sinabi niya at nagulat ako ng hilain niya ako. "Lika naaaaaa ate Abby! Excited na meeee!" Magsiglang sabi ni Alex. Ang cute cute naman ni Alex.
"Hahaha, sige na nga" pumayag na ako sakanya at tumakbo kami. Hindi ko alam kung saan na niya ako dinadala pero parang maaasahan mo naman yata si Alex.
Hindi ko namalayan na nasa gate na pala kami ng school. "Oh, bakit nasa gate tayo ng school?" Tanong ko kay Alex.
"Ate Abby, kung magtotour ka kailangan sa pinaka unang destination. At dito ang ating first destination"
Natawa na lang ako sa mga pinagsasabi ni Alex. Kwento lang siya ng kwento pero...hindi naman talaga ako nakikinig eh. Hehehehe xD
Naglalakad na kami hanggang sa mapadpad kami sa isang lugar. "Wooooow! Ang ganda naman dito. Paano kung dito na lang yung tambayan natin lima, ayoko kasi sa cafeteria. Masyadong maingay at ang daming tao" hindi ko napigilang mamangha sa mga nakikita ko ngayon. Nasa may rooftop na kami at ramdam na ramdam ko yung hangin na pumupunta sa akin. Ang sarap lang. Napaka peaceful at walang kaingay ingay. Pagtweet lang ng ibon ang maririnig mo at ang hangin na dumadaloy sa kapaligiran.
Bumalik na ako sa pagiisip ng hatakin ako ni Alex. "Ay! Balik na tayo sa dorm. At wag dito k-kasi...uhm...mapanganib dito. Tama! Pwede ka mahulog oh" sabay turo niya sa may quad sa ibaba. "Ano ka ba! Haha, ang ganda kaya dito. Bakit may proble-- hindi na ako natapos sa pagsasalita ng hatakin na ako palayo ni Alex sa rooftop. "Iiiiih...b-basta wag na lang dito ate A-abby"
Hindi ko alam kung bakit nagkakaganito si Alex pero pinabayaan ko na lang. Dahil siguro...nakakaapekto ito sa pagiging isip bata niya? XD hahaha joke lang.
Nasa loob ulit kami ng campus at naglakad lakad ulit kami. Pero guys...
Spell AWKWARD.
Sa sobrang tahimik namin baka mapanis pa laway ko. Magkakaroon na ng World War II once nabuksan ko ang aking bibig. Napansin kong papunta na pala kami sa dorm. "Uh, sige Alex mauna ka na. Susunod na lang ako" hindi ko alam kung bakit iyon ang lumabas sa bibig ko. Pero ang gusto ko lang ay ang magisa.
"Uh...s-sige. Pero ate Abby...m-magiingat ka jan. Diba nga mga Mhmmm sila" alam ko na ang ibig niyang sabihin doon. Kahit di niya sabihin ng malakas. Siguro kailangan ko nga talaga mag ingat sa mga fakers or gangsters na yan. Naglakad na palayo si Alex habang pinapanood ko naman yung likod niya. Ng wala na talaga si Alex sa paningin ko ay pumunta naman ako sa kabilang side.
BINABASA MO ANG
Black Fairy
Random[a/n mga readers...please basahin niyo po toh. *pout* promise mag dededicate ako! I swear. *pakita ang pinky* ayan oh x( promises breaks while swears dont diba?? Diba??? O.O nag swear ako kaya itutupad ko talaga yan. Mag comment and vote din kayo pu...