Chapter 1
Break-up
* * *
"*sniff* D-di totoo ya-an" halos nagmamakaawa kong sinabi kay Nathan...Habang patuloy parin sa pag tulo ang mga luha ko...
"Im sorry but Im breaking up with you Mamaya narin pala yung flight ko papuntang Australia...Im sorry to do this...But i have to...I no longer have feelings for you Sharly..Sorry:(...I hope you understand!" after he said those words that really broke my heart into pieces..He walked away leaving me here...
Pero bago pa siya makapasok sa kotse i called his name...
"Nathan!!!!" sigaw ko...
"Is this about the lies i said..Is it? Nathan please wag:( Ready ako magbago..I wont get that jealous anymore..Just dont go"
Liningon niya naman ako...Habang parang may kausap siya sa phone..Habang yung left hand niya ay nakapamulsa sa pocket niya..
"Nathan please...Wag naman ganito...I love you:(((((" crack na yung boses ko dun....At halos di na ko makakita dahil sa pagluha ko...
Bigla naman nag deep sigh si Nathan....Then faced me...Nagpaalam na rin siya sa kausap niya....
"Sharly..." oMo tinawag niya ko sa pangalan ko...Namiss ko yun...Sobra!!
"Just accept the fact that were not really meant for each other" after he said that....He again left me and ride on his car...This time mas naiyak na ko....
Nagsimula na ring umandar ang kotse niya...Teka pano ako makakauwi...?
Pambihira naman tong si Nathan...Iniwan ako...He did'nt even managed to----
Ayy!! Oo nga pala break na kami:(
He left me hurt...
Ang sakit lang na masabihan ka ng bestfriend/boyfriend mo na its over
It really do hurts..
Especially when its first love..
He promised me
that he'll never leave me EVER
But look at what happened to his promise of mine...
It was put in waste:(
Hindi na ba pwede magbago isip niya...T T
"Aiiish...From now on kalimutan mo na yun sharly
...Oo!! *wipe tears* Forget about him..." i said with a cracky voice while walking ...
Uwian na rin naman...
And Next week na ang summer...
Summer!! How can i spend my summer without him---- Ay oo nga pala...Wala na kami...Tsss Masyado na kong nasanay kay Nathan...
Nathan..Nathan..Nathan...
Sharly pwede ba tigilan mo na siya...Wala na nga
I guess nakipag break rin siya dahil...
He's sick of me...
Pagod na siguro siyang intindihin ako...:(
Pero diba kapag ang lover mo nagseselos it means she/he loves you...
Anu ba yan?!!! Sumasakit na ulo ko...Saka di pa malinaw sakin ang lahat!! Pero huhuhu T.T ...Aalis na ba talaga siya!!!
Tawagan ko kaya?..
Hindi na ko nagdalawang isip na tawagan siya at dinial na ang number niya...
Calling Nathan....
"Hello?"
Shemay siya na nga yan...*Sighs*
"A-alis *sniff* ka na ba *sniff* talaga?" i tried my best not to cry...But i cant
"Please.....Sharly...Please pabayaan mo na ako..." sabi ni nathan
"P-pero i still dont get it!! Bakit??..Tell me!! Why?? Bakit may iba na bang laman yang puso mo ha!!..>___< Sino?? Saan mo nakilala?? Hoy nathan!! Akala ko ba AKO LANG...NA AKO LANG ANG FOREVER DYAN SA PUSO MO *sniff*...Sino??...Paano?? Baki----"
he cut me off...And quickly said...
"Im inlove with your friend Ysa...Actually matagal na...Remember those times when you were d*mn so jealous and those times na nagsisinungaling ka na hindi mo na ko mahal...Just because you were so d*mn so jealous...Kasi lagi kong kasama si Ysa...Na baka im falling for her na...Well hell yeah its true...I completely fall for her...She's even coming with me here in Australia ...Now what?? Alam mo na lahat ng totoo...I know i may sound so rude to you...But the truth is im making you realize na its totally over between us.." nathan said...
0 _________O
She's inlove with ysa...Which happen to be my friend...
Ysa...Ysa....
Naiiyak nanaman ako...Ang sakit sakit sakit..
Parang tinutusok at pinupukpok ang puso ko ng 10 million times every minute...
"Sorry*sniff*...Sorry nathan....Sorry..." yun nalang ang mga nasabi ko and i completely burst into tears...
I heard him sigh on the other line..
"Sorry rin....We both dont deserve each other...Hayaan mo you'll find someone better.
The perfect one for you..Pero just promise na hindi mo na uulitin yung ginawa mo dati.
..Na nakasira sa relationship natin...Dont get that jealous easily...Alamin mo muna and also dont you ever say lies anymore!! Okey?..Ge i'll hang up na!!" bigla na niyang inend ang call...
Grabe!! Its really all my fault on why our relationship ended this way...
Pero aaminin ko partly umaasa parin ako...Umaasa parin na babalik pa siya para sakin...
My first love/bestfriend/ex-boyfriend nathan...
Pero i already heard it right...
Its Ysa...He has already fallen for ysa...
And they're now going to Australia....
:(
......
By now i learned a very important yet painfull lesson..
I learned that in every relationship...Everytime you lie... It Gives you a little closer to goodbye...:'(-Ciella Sharly Mendez
* * * * * * * * * *
(^ - ^)
A/N : Im happy na i already started this...Its also kinda based on my story...Pero i added some twists with it...So yeah kung my typos man or wrong grammar...
please bear with me....