1

14 1 0
                                    

First day of summer ngayon...And talagang masakit ang ulo ko...Ang mga mata ko naman namumugto...Kakaiyak ko palang kasi eh>____<

"Haaay... Nakakawalang gana naman" i murmured then tumayo na ko papasok sa banyo and did my thing...

"CHIEE!!! KAIN NA" tawag sakin ni Ate Loise.....

"OO NA PABABA NA PO!!" sigaw ko pabalik...At nagmadali ng bumaba...

Nakita kong may bisita pala kami...Si Kuya Drew nandito..

Tss araw-araw naman...Syempre sino pa bang dadalawin...Edi si ate loise na kilig na kilig ngayon...

Hay parang dati kami yun ni----

Tsk!! Makakain na nga

"Oh kuya *chomp* Good Morning" bati ko habang ngumunguya pa...Gutom na kasi ako... ^___~..Nagsmile nalang siya as respond....

"Oh anu nangyari sayo chiee....Bat namumugto yang---" di ko na tinapos ang sasabihin ni Ate loise...

"Break na kami!!" i quickly said and sumubo na ng malaki dun sa egg sandwich na ginawa ni Ate....

"What??" gulat na sabi ni Ate loise...Teka kung makareact naman toh???...

"Aba aba pano??...At bat di ko alam huh??" nagboses siga naman si ate loise at pinapakita pa ang closed fist niya samin....

"Hmm...Long story yan ate...Next time ko nalang ikukwento...Magbibike lang ako sa labas...Vavoosh!!!" at tumakbo na ko palabas ng kitchen.....

Agad agad ko nang kinuha ang bike ko...At sasakay na sana dun nang tawagin ako ulit ni Ate

"Wait!! Oh bigay mo muna kay Dustin toh...." sabi ni ate habang inaabot sakin yung sandwiches and cupcakes na ginawa niya...

Pero wait....Dustin Carl Alvarro

Teka sa pagkakaalam ko nasa America siya ngayon ah!!

"WEH!! SI DUSTIN CARL ALVARRO BA TINUTUKOY MO ATE???" halos pasigaw ko namang tanong sakanya..Kaya napatakip sila ni kuya drew ng tenga...

"Yupz...Nung friday pa!! Ge hatid mo na toh sa bahay nila....." sagot ni ate...OMG!! Naka uwi na pala si dustin...Ehh?? Naalala pa kaya niya ako??....Its been 10 years nung last kami nagkita . .

7 years old kami that time...Haay Miss na miss ko na rin yun.

Di nga kami nakakapagchat in fb eh...Tapos sa call rin hindi...

Bigla akong natauhan ng nasa harap na pala ako ng bahay nila...Tss masyado kasi akong nagulat na nasa pinas na pala ang childhood friend kong yun..

Tss... Yaman talaga nina Kuya drew...Ah magkapatid kasi sila...

Siya kasi...Mas pinili pang pumunta sa US...Mas marami daw chicks dun sabi niya sakin nung last time na namin magkaharap...

Flashback...

"T.T aalis ka na ba talaga?"i asked dustin with a frown...

"Yeah!! Im so excited!!" he said while jumping ....and he's even clapping his hands in excitment..T.T

"Why your not happy here? ....Huh?? Huhuhuhu.....Are you really going there???" i asked while wiping the tears on my cheeks...

"Yes!! Dont worry i will be back:D" he giggled then hugged me tightly....

*  °  *

Wala nang ano-ano eh pinapasok na ko sa bahay nila....Kilala na kasi ako ng mga katulong dun...

"Si dustin ho ?" tanong ko kay yaya del

"Ah iha asa loob...Tulog pa ata !! Teka.. Gisingin ko lang..."

Crazy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon