Chapter 1:unexpected sunday

432 10 2
                                    

JULIA"S POV

Happy sunday po !! Mama at Pa sigaw ko habang pababa ng hagdanan isa na namang linggo sa buhay ko .siyempre magsisimba ako kasama ang pamilya ko .

Happy sunday din anak kamusta ang tulog mo .sabi sakin ni mama .hahaha kitams khit maingay ako love ako nyan 

ok nman po anung breakfast natin ma?tanong ko . habang hinihila yung upuan ko .

Your favorite, Bacons and eggs sabi ni mama habang sinasalinan ako ng sinangag 

tnx mah ..sabi ko habang maganang kumakain 

Hay !! bait tlaga ng family ko :)

 LATER :

Ngayon malapit  matapos yung mass .Our father na 

habang kumakanta kami ng our father .bat ganon feeling ko may nakatingin sakin .. lumingon ako pag kalingon ko wala naman akong nakitang nakatingin sakin ..hmm siguro guni guni ko lang yon . 

maya maya narinig ko na lang 

Peace be with you .sabi nung mga tao .. nag peace sign nadin ako tapos humalik kila mommy at daddy . 

Nak ok k lng ba?sabi sakin ni dad..

bakit dad?tanong ko 

kasi kanina ka pa nakatulala ,sabi ni dad tumango nalang ako at nag focus sa misa

maya maya tapos na ang misa at palabas na kami ng simbahan ng 

Mareng Cynthia (A/n ginamit ko lang po ang name na cynthia wala po kasi akong maisip na name :) ung parents din po eh gawa gawa lang yung names)dahil doon napalingon kami nila mommy 

at nakita namin na papalapit samin ang isang magandang babae kasama ng asawa nito ..hinding hindi ko makakalimutan ang mukha nila .

Tita Anne ,Tito dani ?! sabi ko habang tumakbo papunta sa kanila .grabe namiss ko sila .

Hi, Baby Julia! kamusta ka na?sabi sakin ni tita na hindi bumibitaw ng yakap sakin

K lng po tita.namiss ko po kayo , Kayo rin po Tito Dani sabi ko tapos lumingon kay tito .

Ngumiti lang sakin si tito at sabi niya.ako rin iha namiss kita .. 

habang nagkakamustahan kami nila tita lumapit na samin sila dadi at nakipagkamustahan narin kila tita .

maya maya biglang nagsalita si mommy .

 Anne bakit kaya di nalang kayo kumain sa Bahay doon narin kayo matulog para naman makapag kamustahan tayo .sabi ni mommy na sinangayunan naman ni dadi.

oo nga Mare .para naman magkamustahan tayo .Aba ! ang tagal niyong nasa Amerika ah .ilang taon ba ? 2 years ?sabi ni daddy 

oo. pare 2 years ,kaya nga tingnan mo si Julia eh dalagang dalaga na sabi naman ni tito dani 

Teka ! teka mare nasan pala si Sam ?sabi ni mommy nanigas ako sa tanong na yun ni mommy 

I'm here Tita nakarinig ako ng baritonong boses at pagkalingon ko parang tumigil ang paggalaw sa paligid ko at ang tanging siya lamang ang nakikita ko .Si Sam ang kababata ko . Ibang iba na ang pananamit niya bahagyang malaki narin ang katawan niya na bumagay sa pinagternong vest at polo niya.Ngunit kahit ganoon hindi parin nagbabago ang epekto ng Ngiti niya sa kin Nakapanlalambot parin ng tuhod ang mga ngiti nito (A/n patugtugin yung music )

Oh sam ang laki laki mo na mas pumogi ka pa ..sabi ni mommy habang naglalakad papunta kay sam at pagkatapos ay niyakap ito ..

thanks tita .sabi niya pagkatapos nun .tumingin siya sa direksyon ko 

Hi julia !sabi niya sa kin kung kanina ay parang tumigil ang mundo ko nayon eh parang nawala na talaga ang lahat ng tao parang kaming dalawa nalang .

U-Uhm Hi Sam sabi ko. ano ka ba naman julia bakit ka nauutal .tapos habang iniisip ko yun .hindi ko napansin na nagkakatinginan na pala ang parents namin.

ahem! nagulat ako ng biglang umaheh si tito dani .tapos tumingin siya kay sam .

AHm! son kila Tita Anne mo daw tayo kakain at matutulog ngayon .sabi ni Tito kay Sam 

Sounds Good Dad ! sabi ni sam na hindi tinatanggal yung tingin niya sakin .

para maputol narin ang pagtitinginan namin namin ni Sam .nagsalita na si Tita anne 

Ok .tara na at mukhang marami tayong mapagkukuwentuhan .at mukhang namiss niyo ang iSat-isa sbay tingin samin ni Tita Anne .

Tama ka ma > Miss na Miss ko si Julia sabi ni Sam habang nakatingin sakin 

(A/n) Hayyy ! bitinin ko Muna kayo ha .. Ano sa tingin niyo ?Mas magiging exiting po yung next chapter .Comment po kayo tnx .. para po maka update po agad kayo basta comment lang .

                                                                                                                          -xoxoxo IamMichaela26 

You and me forever(julsam)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon