"T-teka,bakit biglang nawala ata ang mga pinsan mo?"
iginala ko ang mga mata ko,nagbabakasakaling nasa tabi tabi lang ang tatlong nag gagwapuhang lalaki."Dont mind them."masungit itong nag iwas ng tingin.
"Pero nagugutom daw sila kanina at trabaho kong pagsilbihan kayo kaya- - - -.
"No,ako ang boss mo kaya ako lang dapat ang pagsisilbihan mo."
Nabigla ako sa sinabi nito.Hindi ko maintindihan kung bakit ganito ang ikinikilos ng lalaki.Binibigyan niya ako ng isiping napaka imposibleng mangyari sa realidad.
"Pero- - -
"Teka nga,kanina ka pa kumokontra,do you like one of those jerks?"
ngayon ay seryoso na itong nakatitig saakin,mababakas ang pagkainis lalo na't nagsasalubong ang makakapal na kilay nito."Hindi naman sa ganon...gusto ko lang na - - -
"Hindi ka pwedeng makipagrelasyon habang nagtatrabaho ka pa sakin,baka maging sagabal lang yon sa trabaho."
nag iwas ito ng tingin at di kalaunay ibinalik iyon."Wag kayong mag alala,wala naman akong planong makipagrelasyon dahil priority ko si Abel."
Tumango tango ito na para bang pabor na pabor sa kanya ang sinasabi ko.
"Good.Tapos ang usapan."
"Pupuntahan ko lang ang bata."bago ako tumalikod ay nakita ko pa ang ngisi nito bago tumango.
》》》
Napabuntong hininga ako ng mapagtantong hindi nanaman normal ang ikinikilos ko.I think I am attracted to that woman and I guess that's not right.She seems nice but still I dont know her that much.
Nasa gitna ako ng pagiisip when my phone vibrated dahil sa isang tawag.Tiningnan ko kung sino iyon at muling napabuntong hininga bago sinagot iyon.
"What is it?"
"Wala man lang bang hello dyan?"
"Tss!Ano bang kailangan mo?"
"Napakasungit mo talaga,di mo man lang ba ako namiss?"
"No,ang sakit sa tenga niyang boses mo.Pano kita mamimiss."
"Grabe ka!Ang ganda kaya ng boses ko.Teka nga, ano tong nalaman ko ha?!"
"Ano na naman!?You're such a gossiper love."
"May babae ka nanaman? at ano tong sinasabi ng tatlong panget na yon na may anak na daw kayo ha?!"
"Bat ba nagpapaniwala ka lagi sa tatlong yon ha?That's not true."
"Siguraduhin mo lang dahil pag nalaman kong nagsisinugaling ka sakin naku,babalatan kita ng buhay!"
"Love,napaka brutal mo talaga.Nakakatakot ka."
"Bastos ka talagang bata ka!May I remind you lang ha?Ako ang ate mo ha?Mas matanda ako sayo!"
"Tss.Bye LOVE."bago ko pa maibaba ang cellphone ko nakita ko na si Antonia na nakatingin.
"Teka lang- - -
Toot.toot.toot"Sorry di ko sinasadyang marinig ang usapan niyo ng girlfiend mo.
P-punta lang akong kusina.Pasensya na talaga."akmang magsasalita na ako ng biglang umalis naman ito.Susundan ko sana para itama ang sinabi ng bigla kong naisip na hindi naman niya kailangang malaman pa iyon.Wala namang dahilan para malaman niya yon.She's not my girlfriend or what.
She can think whatever she wants to think of me.》》》
YOU ARE READING
Beloved Stranger
RandomThe memories of that night keeps hunting me. Those memories with her. . . Memories with my beloved stranger.