M

49 1 0
                                    

Ma đạo tổ sư (recommend):

Tác giả: Mặc Đồng Hương Xú

Thể loại: ngược, tu chân, si tình công

Nhận xét: Là bộ đam mỹ xếp hạng 1 năm 2018 đương nhiên là hay rồi. Về nội dung, bộ này có nội dung chính bám sát, có cao trào, có khóc có cười, có thắt mở. Tuy nhiên, tất thảy vẫn chưa thể liệt vào dạng xuất sắc. Cái cần khen nhiều nhất là tác giả đã xây dựng một tu chân giới hoàn toàn sống động, lôi kéo độc giả rất khéo léo. Một điểm cộng khác là miêu tả vô cùng tỉ mỉ và chân thực. Về nhân vật, thành thực mà nói thì cả thảy nhân vật trong đây cũng chẳng có ai gọi là vô cùng đặc biệt nếu bạn đã đọc kha khá các tác phẩm cổ trang Trung Quốc. Có chính có tà, có lạnh lùng có nhiệt huyết, có kiểu thông minh khôn khéo, có loại dùng sức không dùng não, có kẻ tàn nhẫn không phân biệt, có người lòng dạ như Quan Âm... Đại thể là nhân vật khá đơn giản và quy củ, cái gì cũng có.

Có một phương pháp trần thuật được tác giả sử dụng ở đây vô cùng hay mà mình đã nhắc rất nhiều lần: cộng tình. Tác giả cho chúng ta thấy trước kết quả, nhưng vẫn mù mờ về quá trình trước kia. Sau đó dùng một chiêu thức của nhân vật chính để đưa nhân vật chính và độc giả trở về quá khứ, theo dõi lại toàn bộ diễn biến. Đó lại còn là một bi kịch, chúng ta nhìn thấy tất cả, chỉ muốn gào lên "Dừng lại!", nhưng kết quả cũng đã định rồi. Okay, là Nghĩa thành với Tống Hiểu Tiết đấy. Cách kể này cực kỳ kích thích sự đồng cảm của độc giả. Thật sự rất rất giỏi. Nghĩa thành sẽ luôn là phân đoạn mình thích nhất trong bộ này.


Miêu Cương kỳ tình hệ liệt:

- Triêm nhạ tà nịnh sửu lang: truonglaccung.wordpress.com/2010/08/12/mục-lục-triem-nhạ-ta-nịnh-sửu-lang/

- Mệnh phạm tát bát thú lang: vophongtuhau.wordpress.com/dam-my/mệnh-phạm-tat-bat-thu-lang/

- Các phần còn lại: phongmy.wordpress.com/2010/03/27/mục-lục-mieu-cương-kỳ-tinh-hệ-liệt/

Tác giả: Lăng Báo Tư

Thể loại: huyền huyễn, ngọt, ngược, H văn

Nhận xét: Mấy bộ đầu thì còn được, càng đọc càng thấy nhảm nhảm. =)) Mỗi quyển 10 chương, nhưng H rất nhiều. -_-

Review Đam mỹ đã đọcWhere stories live. Discover now