old friend

151 26 15
                                    

"kim namjoon?"

"....jung hoseok? cậu làm gì ở đây vậy?" - namjoon ngạc nhiên khi thấy chàng trai trẻ vừa xuất hiện kia. anh ta vận trên người bộ đồ hiệu cùng chiếc đồng hồ cartier xa xỉ, khác hẳn vẻ ngoài nghèo nàn của gã.

"cậu nghĩ thế nào thì nó là vậy đấy namjoon ah" - hoseok bật cười, để lộ hàm răng trắng đều tăm tắp.

"dạy...học? cậu sẽ dạy ở đây sao?" - namjoon nhướn một bên lông mày lên, tỏ vẻ nghi ngại

"oh, cậu đã thông minh hơn rồi~" - hoseok cong cong môi, anh tiến tới, nắm lấy tay gã "từ nay chúng ta sẽ là đồng nghiệp tốt nhé thầy kim. tôi là jung hoseok, giáo viên âm nhạc, rất vui được làm quen."

«lần này nhất định sẽ 'bắt' được cậu.»

"đ..được thôi..." - namjoon đơ người trong phút chốc khi cảm nhận hơi lạnh dần bao quanh mình và cả hương thơm bạc hà vừa vấn vương bên tai "nhưng.. bắt tôi..? ý cậu là gì...?"

"tạm biệt cậu, bạn cũ. ngày mai gặp lại." - hoseok quay lưng cất bước vào con xe hơi đắt tiền, giả vờ như mình chẳng nghe thấy gì.

"tạm..biệt...? jung..hoseok..." - namjoon đứng sững, trơ mắt nhìn bóng chiếc xe đang dần khuất sau tầm mắt. chẳng lẽ, giọng nói khi nãy, là do gã tưởng tượng sao?

«chắc do mình mệt quá. thôi, về nhà cái đã rồi tính gì tính.»

kim namjoon lắc nhẹ mái đầu, cũng nhảy phóc lên xe của mình, chẳng bận tâm suy nghĩ về những gì sẽ xảy đến với gã..

///

trường học, phòng âm nhạc

"thầy đến, thầy đến!" - một cậu trai đột ngột chạy vào lớp hét toáng lên, khiến không khí ồn ào ban nãy biến đâu mất, chúng giả vờ ngồi im lặng như thể đó là những đứa học sinh vô hại nhất.

người đàn ông sở hữu mái tóc nhuộm màu xám bóng bẩy cùng nụ cười nhẹ trên môi từ từ tiến vào lớp. trên tay là chiếc cặp da vốn nổi tiếng vì giá tiền cao ngất ngưởng, anh ta đặt nó lên bàn, cúi chào:

"tôi là jung hoseok, giáo viên âm nhạc mới của các em, vì cô eun đã xin chuyển đổi công tác sang trường khác. hm, các em có câu hỏi gì không?"

cả lớp vẫn yên lặng không một tiếng động, chúng nó là đang xem xét người thầy mới trước mắt, cái vẻ 'bụi đời' trên người anh có lẽ đã làm mất thiện cảm đôi phần trong suy nghĩ đám nhóc. cuối cùng, như đánh giá đã được chút ít, một đứa đứng lên chỉ tay vào cây đàn piano ở góc lớp:

"thầy có thể chơi cho tụi em xem một bản nhạc được không ạ?"

để chứng tỏ bản lãnh của thầy..

"rhapsody in blue?" - hoseok ung dung tiến tới mở nắp đàn, gợi ý

"thầy có thể chơi bài cổ điển đó sao? woww" - cả lớp 'òa' lên một tiếng khâm phục, mọi ánh mắt giờ đều hướng tới hoseok.

"chuyện nhỏ thôi." - hoseok tự mãn, gia đình anh là một gia đình gia giáo, từ thuở nhỏ, âm nhạc luôn là người bạn không thể thiếu, những buổi diễn trên sân khấu chỉ là chuyện thường tình đối với hoseok.

một nốt, hai nốt, rồi ba nốt.. những nốt nhạc không ngừng ngân vang bởi bàn tay điêu luyện của hoseok, cử động nhịp nhàng nơi đôi bàn tay người nghệ sĩ lướt nhanh trên phím đàn, hai màu đen trắng thể như xen lẫn nhau, dồn dập tạo nên thứ âm thanh dịu dàng nhưng cũng không kém phần táo bạo. đánh chân theo từng nhịp điệu, cao thấp luân phiên, trầm bổng ngân rõ, giờ đây hoseok như một quý ông lịch lãm đương chơi một bản tình ca với thứ tình mộng mơ da diết trong nhà hát rộng lớn mà những học sinh đây là quý vị khán giả.

cả lớp lại lặng thinh, nhưng lần này không phải bởi nỗi niềm nghi ngại, mà là vì chúng còn đang đắm chìm vào bài ca được thổi hồn từ chiếc đàn, nhịp nhàng mà tha thiết đến không tưởng

bỗng nhiên..

một loại thanh âm khác xen ngang tiếng đàn của hoseok, nó dịu êm và lôi cuốn, nhanh chóng hòa quyện lấy tiếng piano thanh mảnh; cả hai lúc đưa bản nhạc lên nhịp cao chót vót, lúc lại hạ xuống ngân nga như lời ru thuở ngày còn thơ, chỉ trong chốc lát, mọi người ngỡ là họ đã tạo nên một tuyệt tác sánh ngang với những ước mơ vĩ đại của tuổi trẻ.

thì ra là namjoon, gã trai đứng ngay nơi cửa lớp đang dùng tay gảy cây vĩ cầm làm từ gỗ nhung một cách thuần thục, vẻ chuyên nghiệp chẳng kém cạnh ai kia. hai chúng nó quấn lấy nhau, nghe như tiếng lòng của một kẻ có nội tâm sâu thẳm, khi réo rắt lúc thâm trầm, khi tươi tắn lúc u ám đến tột cùng.

«chà, không tồi.»

khóe môi hoseok cong nhẹ, thừa biết rằng rằng đó là gã.

«chưa gì đã tìm đến tôi rồi ư, namjoon?»

----

05.08.2019

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 08, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

// joonjin // belong to youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ