Chương trình giảng dạy

162 1 0
                                    

Lớp học cuối cùng trong cuộc đời của ông, vị giáo sư già của tôi, diễn ra mỗi tuần một lần ở nhà ông, qua khung cửa sổ trong phòng nghiên cứu nơi ông có thể nhìn thấy cây râm bụt nhỏ rụng những chiếc lá màu hồng. Lớp học họp vào thứ Ba. Nó bắt đầu sau bữa sáng. Chủ đề xoay quanh "Ý nghĩa của cuộc sống". Nó được giảng dạy từ kinh nghiệm.

Không một con điểm nào được trao, nhưng luôn có những bài kiểm tra miệng mỗi tuần. Bạn đã được trông đợi trả lời những câu hỏi và tự đặt câu hỏi cho riêng mình. Bạn cũng được yêu cầu thực hiện những bài tập thể lực, chẳng hạn như nâng đầu giáo sư đến một vị trí thoải mái trên gối, đặt mắt kính lên sống mũi ông. Hôn chào tạm biệt giáo sư như một cách ghi điểm với ông.

Không có cuốn sách nào được yêu cầu, nhưng nhiều chủ đề đã được đề cập, bao gồm tình yêu, công việc, cộng đồng, gia đình,tuổi già, sự tha thứ và, cuối cùng, cái chết. Bài giảng cuối cùng ngắn gọn, chỉ một vài từ.

Một đám tang được tổ chức thay cho lễ tốt nghiệp. Mặc dù không có bài kiểm tra cuối cùng, bạn được mong đợi viết một bài viết dài về những gì đã học. Bài viết ấy được trình bày ngay ở đây.

Lớp học cuối cùng trong cuộc đời của ông, vị giáo sư già của tôi, chỉ có một sinh viên. Tôi là sinh viên.

Tuesdays with Morrie by Mitch Albom

(Dịch) Tuesdays with MorrieWhere stories live. Discover now