CHAPTER III- New Friend

5 0 0
                                    

Siya naman ang napili ko for Sherwin si Choi siwon 😊

Chapter III- New Friend

[Kaycee's P.O.V.]

Hindi pa rin ako maka move on sa nangyari kagabi. Hindi nga yata ako nakatulog ng maayos. Oo alam ko nman na sobra babaw naman nun nangyari pero nanggaling kase yun sa taong mahal ko eh.

Maaga kami umalis ni besty ng bahay, Linggo kase ngayon. Pagkatapos namin magsimba ay nagpunta kami ng mall. Pumunta kami sa favorite namin kainan ni besty.

Waiter: Hello po ma'am. Ang tagal nyo pong hindi nakakain dito ah.
Kaycee: Hello po, kuya! Naging busy po kasi eh. Order po kami yung dati ah.
Waiter: Sige po ma'am.
Nikka: Besty namiss ko kumain dito.
Kaycee: Ako din besty eh, pagkatapos natin kumain, pumunta naman tayo sa favorite natin na shops. Enjoy natin tong araw nato, no cellphone.
Nikka: Sige, masaya yun.

Pagkatapos namin kumain, ay nagshopping na kami. In-off namin pareho ang cp namin para walang istorbo.

Madami din kami napuntahan ni besty, mahilig kasi magshopping ang bruha at ang tagal pa ah. Mukha nga yatang pinuntahan nya na bawat tindahan ng damit dito sa mall eh. Hindi na namin namalayan ang oras.

Nikka: Alas 6 na pala ng gabi besty, grabe inabot tayo ng ganitong oras?
Kaycee: Nagtaka kapa, lagi naman tayo inaabot ng gabi pag ikaw kasama ko. Tara kain muna tayo. Gutom nako eh.
Nikka: Nako! Ang sabihin mo lang kanina kapa talaga gutom, kaya ka sinasabihan na mataba ni Kenneth eh.
Kaycee: Si Alex.. o.o
Nikka: Oo, dapat gumaya ka kay Alex, sexy, maganda mag-ayos. Hinde ko naman sinasabi na hindi ka maganda manamit pero kung maganda ka manamit let's say na mas maganda sya manamit.
Kaycee: Anong ginagawa nya dito?
Nikka: Sino ba besty?
Kaycee: Si alex.
Nikka: Huh? Oo nga no. Hinde kaya nagkabalikan na ulit sila ni Kenneth.

Hinde ko namalayan, nakatingin na din pala sa amin si Alex.

Alex: Hey! Kaycee. How are you?
Kaycee: Ahh. Okay lang ikaw, nasa pinas kana pala? kailan kapa nakauwe? nagkita naba kayo ni Kenneth?
Alex: Haha! You're still the same kaycee, ang dami mo pa rin magtanong hehe. By the way, Yes, I saw him yesterday sa favorite nating café. Pero mukang iniiwasan nya ko eh o baka naman nagulat lang sya dahil nandito nako.
Kaycee: Ahh. Kailan kapaba dumating?
Alex: Last week. Nga pala kumain naba kayo, gusto nyong sumabay?
Kaycee: Huh? hinde na busog pa kami. Sige ah, may ppuntahan pa kami ni besty. Bye!

Well, alam nyo lahat na gutom nako. Pero para syang biglang nawala Ewan ko ba! Pero joke lang gutom pa rin ako. ayoko lang sumabay sa kanya.

Nikka: Akala ko ba gutom kana?
Kaycee: Oo nga, pang sosyal kasi kinakain nun eh,
Nikka: Nako, bakit kanina sa mamahaling restaurant naman tayo kumain ah?
Kaycee: Basta ayoko syang kasabay.
Nikka: Edi lumabas din ang tunay na dahilan.

Alas otso na kami ng gabi nakauwe, nakkapagod na araw to. Saktong pagbukas ko ng cp ko ang dami kong na- receive na tawag at message. Si kenneth , ano naman kaya kailangan nun. Tatawagan ko na dpat sya ng biglang..

*** YHATS IS CALLING ***

Kaycee: Hello?
Kenneth: Bakit ngayon ka lang umuwi ng bahay niyo, kanina pa kita tinatawagan ah. San kaba galing?
Kaycee: Bawal naba ko mamasyal ngayon?
Kenneth: Kumain knba?
Kaycee: Oo, busog na busog nga ako at pagod na pagod din.
Kenneth: Sige, pahinga kana. See you sa school nalang bukas.
Kaycee: Tumawag ka para sermunan lang ako no. Haynako! Sige, matutulog nako. Goodnight!
Kenneth: Goodnight yhabs!

More than BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon