#02

46 9 4
                                    

CHAPTER 2: BOOK SIGNING KUYA OWSIC

HARVEY'S POINT OF VIEW.



I will down you Ms. Zerlley, grabe sa tagal ko ng nabubuhay sa mundo ngayon ko lang naranasan ang tapunan ng basura.

FLASHBACK.


Inis kong nilisan ang Classroom namin, dahil sa pagsipa ni Ms. Zerlley sa upuan ko. At agad akong pumunta sa Teachers Faculty.

Napakaslow niyang tao. Hindi niya alam kaya sinipa ko ang upuan niya kanina ay para hindi na magturo ang Adviser namin sa History, sobrang nakakatamad kasi iyon. Bwiset!

Kaya ko lang naman sinipa ang upuan niya kanina ay, para hindi magturo ng History ang adviser namin. Para ang oras niya ay maubos sa pagsermon, pero nakipag-matigasan pa talaga yang si Ms. Zerlley. Napakaslow!

Ginantihan pa ako ng bopols na iyon.

"Kuya Jayson, since ikaw ang professor namin sa English, Can i ask some favor?" tanong ko sa Kuya ko na mas matanda sa akin. Dahil siya ang professor namin sa English.

"Ano yun?" tanong sa akin nito. Habang abalang abalang kakapindot sa laptop niya.

"Did you know Ms. Zerlley?" i asked to my Kuya.

"Oh yes! Sobrang kilala ko yun, eh halos gawin na yang Classroom ang guidance. Pati ibang mga professor niya ay kilala siya. Dahil lagi siyang nadadala sa Guidance. Iyon ay dahil sa paulit ulit na pag gamit niya ng Cellphone sa oras ng Klase." aktibong sagot niya sa akin. At agad naman siya tumingin sa akin.

Gaya kanina siya lang kasi ang nakita kong dahilan upang maubos ang oras sa sermon ng Adviser namin sa History.

"Ah, Pero ganun rin ang ginawa niya kanina. Gumagamit rin siya ng cellphone kanina."

"Oh tapos anong nangyari?" tanong nito sa akin. At pagkatapos nun ay muli siyang bumaling sa ginagawa niya sa laptop.

"Wala, pero since ikaw ang prof. namin. Paglinisin mo siya ng labas ng room, bilang ganti." tugon ko sa kanya. Pero napailing siya saka muling tumingin sa akin.

"Anong ganti? Anong kalokohan ang ginawa mo. Kabago bago mo palang dito sa school, eh may kalokohan ka nanamang ginawa." sambit niya.

"Wala, kung sa tutuusin nga eh. Naaawa ako sa adviser namin kanina. Nag tuturo siya, tapos isang estudyante ang hindi na kikinig sa kanya." sambit ko.

"Si Ms. Mendoza, ang Adviser niyo diba?" tanong niya. At tumango naman ako. Dahil kanina ay ipinakilala na sa akin ni Dad ang magiging advicer ko. "Oo na, tumayo kana dyan. At sabay tayong pumunta sa Classroom niya." tugon niya. At saka kinuha ang mga gamit niya.

"Mauna kana kuya." tugon ko dito. At nagsimula na siyang umalis.

'I have a plan for you Ms. Zerlley.' sabi ko sa isip ko at saka nag smile like a demon hahahaha



End OF FLASHBACK.


naiinis akong umalis sa Dean's office. Dapat pinaparusahan yang si Ms. Zerlley, sa mga ginawa niya sa akin. Hindi ako titigil hanggang hindi ko siya maiisi. BULLSHIT!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 15, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BEING A WATTPADER Where stories live. Discover now