Alexis
"Good morning bespren!" Masiglang bati ni James sa akin sabay damba sa couch na kinauupuan ko.
Si James ang nag-iisang anak ng nag-iisang kapatid ni daddy. Since pareho kaming only child and he is only a year older than me, we became so close with each other na halos hindi na mapaghiwalay pa. He is not only a cousin to me but I consider him as my brother and bestfriend as well.
I did not pay any attention to him and just continue reading the morning newspaper.
"Dude! I have great news sayo! You wouldn't believe what uncle George told me this morning!"
Uncle George is his Mom's brother, a private investigator that I hired to look for someone.
With that, halos mabali ang leeg ko sa bilis ng paglingon ko sa kanya. I don't know if he's serious or he's just tricking me seeing na nag-eenjoy na sya sa pagkain ng breakfast ko.
"Now that got your attention huh? Kani-kanina lang, para lang akong hangin dito na hindi mo man lang binabati. Ni hindi mo nga ako tiningnan man lang!" nakangising pang-aasar nito na patuloy pa sa pagnguya ng pancake ko.
"Get to the point James. I don't have time sa mga kalokohan mo. You know na wala ako sa mood today at pagod pa ko due to yesterday's events."
I had an exclusive interview and a pictorial lang naman for a certain TV program and magazine kahapon that lasted for almost 6 hours. As in 6 fuckin' hours straight! I really hate those things! Kaso hindi naman maiwasan considering na I am a well known individual.
Isa ako sa pinakasikat at hinahangaang taekwondo player sa bansa. I won lots of local and international competitions na nag-open up sa sandamakmak na comercial endorsements. I am a member of the Philippine Junior Taekwondo Team and recently won a gold medal sa international competition na ginanap sa Japan. Idagdag pa na nag-iisang anak at tagapagmana ako ng mga Santillan ——— ang isa sa nangunguna, pinakamaimpluwensya at tinitingalang pamilya sa businessworld. Except sa pagiging sports icon, unti-unti na rin akong pinapakilala ng parents ko sa corporate world.
"Chill dude. Masyado namang mainitin ang ulo mo. Ganyan ba talaga pag tumatanda? Or is it because until now, you've never been laid pa rin? Hindi mo pa natitikman ang heaven na pakiramdam dulot ng napakasarap na orgasm!" Patuloy pa sa pambwibwisit nito with matching dreamy eyes look na akala mo eh nilabasan na sa sinasabi nya.
Pinanlisikan ko lang naman sya ng tingin sa sinabi nya. He cleared his throat muna at biglang naging seryoso ang mukha. Gusto kong matawa sa reaction nya knowing na natakot na naman sya sakin but I kept it to myself lang and kept a serious face. Gustong gusto ko ng marinig ang sasabihin nya at hinding hindi yun mapapadali kung hindi ko sya sisindakin. *chuckle
"Okay okay. Hindi mo ko kailangang sindakin using your tiger look! Relax dude, sasabihin ko naman, napakainipin mo lang talaga! Nagmana ka talaga kay lolo. Hay naku."
Seryoso??? Binubwisit talaga ako ng pesteng 'to. Patuloy ko lang syang tiningnan ng masama at aktong kukuwelyohan na when he suddenly stood and raised both of his arms na akala mo eh nagsusurrender.
"Hahahahaha. Damn! Napakaiksi talaga ng pasensya mo couz." Natatawang sabi nito habang umaatras makalayo lang sa akin. "Anyways, like what I've said, Uncle George said he might has a lead na kung saan makikita ang childhood love mo, the lady of your dream or kung ano mang kabaduyang tawag mo sa kinababaliwan mong yun."
"Are you serious??? Why he didn't inform me about that?" Biglang naexcite na tanong ko dito. Mukang sobrang obvious naman ng excitement ko seeing na may nakakalokong smirk na naman si James sa mukha nya. Hindi ko na lang pinansin pa para hindi masira ang happiness ko.
BINABASA MO ANG
Second Chance With You
RomanceI am so stupid to let her go. I am so stupid to hurt her. Someone na walang ginawa kundi mahalin ako. Someone that willingly love me for who I am and gave me her whole heart without expecting anything in return. Someone na willing gawin ang lahat la...