Người nhận: sunn1204love94
Beta-er: tojikato_inoueVì cậu yêu cầu "chỉnh sửa văn phong và cách dùng từ cũng như miêu tả hành động nhân vật" nên có thể tớ sẽ góp ý những thứ không gói gọn trong công việc của beta-er đấy.
Phần in đậm là phần mà mình sửa và góp ý cậu nhé.
***
- Xì! Làm màu.- Gajeel lãi nhãi
=> "lãi nhãi" thành "lải nhải": "Gajeel lải nhải."
- Hửm? Mày đang chửi tao hả?- Thấy cậu bạn lầm bầm Gray nói giọng trêu chọc
=> Nên thêm "liền" trước "Gray", có thể bỏ "nói giọng" đi cho câu văn thêm tự nhiên: "Thấy cậu bạn lầm bầm Gray liền trêu chọc."
" Reng.. reng "
=> Có thể viết "Reng reng" thôi, không cần dấu ba chấm.
Tiếng chuông kết thúc buổi học đã bắt đâu vang lên, cả lớp 12A2 rầm rộ la toán cả lên như thoát khỏi địa ngục trần gian..
=> Lỗi type, sửa "đâu" thành "đầu", và cũng không nên để "bắt đầu". Đặt dấu chấm thay vì dấu hai chấm nhé: "Tiếng chuông kết thúc buổi học đã vang lên, cả lớp 12A2 rầm rộ la toán cả lên như thoát khỏi địa ngục trần gian."
Khiến các lớp không khỏi tò mò mà nhìn vào
=> Có thể để liền luôn phần này và phần trên cậu nhé.
- Canteen không hai Bae.- Lucy thu gọn tập sách đứng lên nói..
- Oke!- Juvia
Cả ba vui vẻ di chuyển xuống canteen.. ai nấy đều làm việc của mình, chỉ riêng..
=> Dùng dấu ba chấm thay vì hai chấm nhé.
- Ê! Chào cậu trai trẻ.- Natsu giở thói du côn đá nhẹ ghế
Lúc này thì mọi người trong lớp đã ra ngoài cả, chỉ còn lại một vài người nhưng thấy sắp có chuyện nên tất cả tạm thời out lớp. Chỉ còn lại nhóm Gajeel và Kenji, cậu ta vẫn tỉnh bơ ngồi đó không chút quan tâm khiến Natsu và nhóm càng thêm cay cú..
=> Đừng thêm "out" vào, tớ đọc cảm thấy nó không được nghiêm túc. Hai chấm thay vì ba chấm nhé cậu.
- Sao hả? Có chuyện gì sao?- Kenji đáp trả bằng giọng nói trầm lạnh
BẠN ĐANG ĐỌC
Phố Beta | Royal-World
Random👑Bạn đang tập tành viết truyện? 👑Bạn thấy truyện của mình vẫn còn chưa hoàn chỉnh về mặt ngữ pháp? 👑Hay bạn đang lo lắng "đứa con tinh thần" của mình vẫn còn nhiều lỗi ở phần trình bày? 👑Và bạn cần tìm một người để góp ý, giúp đỡ mình khắc phụ...