Lee Ann P.O.V
Patapos na ang game pero may mga matang nakatingin sa akin binabantayan ang mga kilos ko at si prince kyxel ay naririto rin mukhang mapapaaway ulit ako ah.
Nakita ko malayo pa lang na may magaganap na gulo. Umalis muna ako at nagbihis ng costume.
Hinarap ko ang isang grupo ng kalalakihan na nanggugulo sa event.
Natapos ang grupo at may dumating na isang lalaki na hindi tao naamoy ko na isa syang bampira, malakas siya dahil sa kilos pa lang ay halata na. natakot ako bigla dahil anong kailangan niya kay Prince bakit niya kukunin.
Tulad ko may mind reader rin sya
"Who are you? Ano kailangan niyo?" sabi ko
"Hindi mo na kailangan alamin pa at isa pa sino ka ba? Bakit mo binabantayan ang isang katulad niya? Kung ako sa iyo umalis ka na"
"Hindi niyo makukuha ang target niyo hanggang buhay pa ako" matapang kong sabi
Naglaban kami mayroon syang patalim kung saan ay nasugatan ako at inilabas ko naman ang isang baril, hindi ito typekal na baril.
Hanggang sya ay napuruhan. May huli syang sinabi
"Magkikita pa tayo, sa Lumen World" habang palayo
Ano ang lumen world? Bumalik na ako sa tabi ni coach. Kanina pa ako minamasdan ng zufron at zayn.
Nilapitan ako at may gustong sabihin si zufron pero hindi niya natuloy dahil kinausa ako agad ni kyxel.
Hinatid ko na sa bahay niya si Kyxel.
Nag iwan ng text si Zayn
*KITA TAYO SA BAHAY*
"bakit mo ba ako inililigtas?"
Wala akong sinagot dahil paulit ulit na lang tanong niya.
Umalis na ako sa bahay niya na di ko nasagot ang tanong niya.
Nag dadrive na ako ng motor papunta sa bahay ni zayn.
Sinalubong ako ni Zayn sa gate.
"Ano ba ito,Zayn? Bakit mo a ko pinapunta dito?" taka kong tanong
Inilabas ng zufron ang mahiwagang libro.
"Ayon sa orakulo, ikaw ang tinatawag nilang The Last Blood" Zayn
"Last Blood? Ano ba pinagsasabi mo at anong pakulo naman ito zayn? Pwede ba? Wala akong alam dyan" nagtataka kong tanong
"Pwede ba Lee ann, makinig ka muna sa akin!" Zayn
"Ok"
Habang kinukuwento sa akin ni Zufron ang lahat ng nasa libro at mga bampira na iyan, ay unti unti na nag sink in sa utak ko, pero ang di ko maintindihan ay kung bakit ako?
At ano naman ang magagawa ko eh kinagat lang naman ako.
"BAkit ako?"
"Dahil ikaw ang isinasaaad ng nasa libro, ikaw ang taong may tattoo na butterfly at ikaw rin ang magliligtas sa buong mundo"
"Pero wala ako kapangyarihan? At wala akong superpowers"
"Malapit na mag full moon, doon ka magbabago ng anyo, doon ka magiging malakas, doon magsisimula ang tunay na bampira, doon mo mararamdaman ang pag iiba mo"
Full moon, ito ata yung nasa kalendaryo na malapit na sumapit,
"Pero di pa po ako handa? At bakit po napasama dito si Kyxel?"
BINABASA MO ANG
The Last Bloody Vampire (Completed)
FantasíaWhen the vampire worlds exists it has split in two clan. A light clan and a Dark clan. Lee Ann, A defenseless woman forced to become strong in the face of danger, a lioness protecting her cub and a study in fragility when pushed to the limit. Not...