Arianna's Pov
After namin pumunta sa cafeteria pumasok na agad kami sa next class.. buti nga walang teacher ehh.. pero medyo naiilang ako.. andaming may mga matang nanlilisik sakin.. anong problema?
"Hoy! Yang mga mata nyo dudukutin ko yan kapag di ninyo inayos.. She's Arianna.. She's a new transfer and my new bestfriend thats why you have to treat her nice!" Sigaw ni Ethan sa klase.. Oo sumisigaw sya at nakakatakot.. parang nawala yung kabaitan sa katawan nya..
"Good morning class.." oww may teacher na..
"Ethan may teacher na.." bulong ko sakanya.. pero di nya ko pinakinggan..
"Ohh, so I think your the new Transfer student.. please introduce your self.." Sabi nya.. tumingin muna sakin si Ethan..
"Okay lang ako Ethan.. sige na upo ka na sa upuan mo.." Pinakita ko sakanya yung pinaka sweet kong ngiti kaya bumalik na yung liwanag sa mukha nya..
"Okay.." Numiti din sya ng malaki.. hihi ang cute nya..
"Good morning maam, good morning classmates.. Im so glad to meet you all.. Im Arianna Denise Alverstone.. my family owns a big company in Asia and in USA.. I choose to came back here in the Philippines because of somebody.." Tumungo muna ko at dinama yung hangin na pumasok mula sa bintana..
"Ehh, sino naman yung somebody na yun?" May nagtanong mula dun sa dulo.. babaeng nakasalamin..
"Ahm, his my childhood bestfriend.." Ngumiti ako sakanya at napatingin bigla kay Xyron.. ewan ko basta napatingin ako sakanya..
"Okay, you may now take your seat.. Dun ka sa~~" Biglang tumayo si Ethan kaya napatigil si Maam sa pagsasalita..
"Dito na sya sa tabi ko maam.." Ngumiti at tumungo lang si maam.. dumeretso na ko at umupo dun sa gitna nilang dalawa ni Xyber..
"Ayaw kong may ibang lalaking tatabi sayo maliban sakin.. or kay Xy.." Sabi nya.. Xy? Xy na naman?
"Okay.." Ngumiti lang ako sakanya.. at nagsimula na ang klase..
*fast forward*
RecessMabilis na natapos ang klase namin at ngayon ay break time na.. niyaya pa nga ako ni Ethan na sumabay sa kanilang magbreak kaso nahiya naman na ko.. Kaya sinabi ko nalang na magiikot muna ko sa buong school..
Habang dinadala ako ng mga paa ko sa iba't ibang sulok ng school, nakarating ako sa dulo nito which looks like a garden.. May punong halos 2floors ang taas pero mukhang pwedeng akyatan at malinis din sa baba nito na may upuan pa..
Naisip kong umupo muna dito at magpahinga.. Sa totoo lang di ko pa nalilibot ang kabuuan ng school, nasa highschool department palang ako ehh may primary, senior high at college department pa..
Sobrang presko dito.. Naalala ko nung bata pa kami ni Xyv, mahilig kase kaming umakyat sa mga punong gaya nito.. Minsan nga umakyat syang magisa tapos di nya alam na may mga malalaking langgam palang nakatira dun, dahil sa kagat ng mga langgam aksidente syang nahulog.. Iyak ako ng iyak nun kase nawalan ng malay si Xyv at nabagok ang ulo pero buti nalang walang malalang sugat o bali sa katawan ang nakuha nya maliban sa namaga yung binti nya na tumama sa bato..
"Isn't it weird that even after so many years being away from you, I still remember that smile you always give?" I sigh knowing that there's no one who would answer that question unless sumulpot sya bigla dito..
"Maybe it's because you fell in love with him.." Napatalon ako sa gulat ng may marinig akong magsalita.. Wala namang tao sa paligid ehh as in ako lang magisa dito! This place is creepy!
"Im here.." Lumingon lingon pa ko para hanapin sya hanggang sa napatingala ako sa taas ng puno..
"You're.?." Actually, nakalimutan ko yung name nya kaya di ko alam itatawag ko..
"Xyber Vince.. Just call me Xy.." Nandun parin sya sa taas at parang walang balak bumaba kahit naguusap kami.."and you're Arianna, right?"
"Yep.. You can call me Ria for short.." Sabi ko sakanya but he seems to disagree with my suggestion to call me Ria..
"Nah.. Isang Ria lang ang gusto kong tawagin and that's not you, probably.." At last, bumaba din sya.. Kangalay kayang tumingala.. Pero sino kaya yung Ria na tinutukoy nya..
"May I ask who she is?" I asked.. Wala naman sigurong mawawala..
"She's the second person that is very important to me next to my Mom.. But now she's gone.. You should stay away from Ethan Arianna.. You don't deserve him.." Napatulala ako sa sinabi nya.. What did he just say? I mean, why would I stay away from Ethan? And what the heck did he mean that I don't deserve Ethan, anyway?
So weird...
BINABASA MO ANG
Puppy Love
Teen FictionEveryone wishing for a real Time Machine.. A machine that can help you to change what you did wrong from the past, and the machine can help you to be with someone special from you again.. But there has a limit.. You don't know what will happen if yo...