hàn thắng vũ ngồi trong phủ nhâm nhi tách trà long tỷ* ngắm mặt trời lặn. lòng hắn trống rỗng, mắt nhìn vô định qua khung cửa gỗ màu đỏ son. thân là thiên tử, nắm trong tay cả giang sơn rộng lớn, sống trong nhung lụa từ bé nhưng hắn chẳng mấy vui vẻ. mặc dù thắng vũ đến nay đã hai mươi sáu cái xuân xanh nhưng vẫn chưa có người nối dõi tông đường dù quanh hắn có rất nhiều mỹ nữ, điều này làm dấy lên nhiều tin đồn không hay về hắn. có người bảo do hắn là nữ giả nam, người khác lại bảo hắn bị bệnh sinh lý...đó là đám dân đen truyền tai nhau thôi, điều này mà đến tai thắng vũ thì chắc họ không còn sống ở đây được nữa đâu.thắng vũ buồn rầu nhìn cảnh núi non hùng vĩ trước mắt. hôm nay vắng lặng đến nỗi không có một tiếng chim, kinh thành cũng không được nhộn nhịp như thường ngày, chắc là vì ám khí của hoàng thượng. lý chẩn hách ngồi đối diện hàn thắng vũ, cảm thấy khó hiểu vì huynh đài của mình.
"hôm nay huynh sao thế? có chuyện gì à?"
"phụ thân ta bắt ta đi xem mắt, đệ nghĩ ta vui chăng?"
"ai thế, xinh không?"
"xinh cái em gái đệ, suốt ngày chỉ nghĩ đến sắc, ta méc vũ thạc!"
"ấy ấy, chết...ta vạ miệng, xin lỗi huynh."
"ta đã bảo là ta không thích phải kết thân bây giờ, ta còn muốn đi đây đi đó, thiên hạ còn rộng lớn mênh mông, chưa đi được đến đâu, kết thân làm thế nào cho được?"
"mà lần này là ai thế?"
"con gái của khang tướng quân."
"chà chà, nhìn cô ả cũng được mà, vừa có sắc, vừa có tài, cầm kì thi họa không gì là không biết, sao huynh lại không ưng?"
"cô ta không biết làm việc nhà, lại còn thích bám lấy người ta, ta không thích loại con gái cứ suốt ngày õng ẹo ăn bám chồng!"
"khổ nhỉ? hay huynh thử ở bên nam nhân đi, biết đâu là kiếm được bạn đời như ta?"
"thật ra là ta để ý con trai của thôi tể tướng rồi."
"thôi bình xán à?"
"ừ...nhóc ấy đáng yêu thật!"
"vũ thạc nhà ta thân với nhóc ấy lắm, có muốn làm thân không?"
"nếu được thì tốt quá!"
"vậy để ta bảo vũ thạc sắp xếp cho hai người gặp nhau, đánh nhanh thắng nhanh đi, tư vấn cho ngươi ta cũng mệt mỏi lắm."
"ta biết rồi mà, đệ đệ"
thắng vũ mỉm cười, nhấp một ngụm trà. có vẻ như cuộc đời hắn sắp gặp một ngã rẽ lớn rồi.
-----
bình xán sửa soạn vào cung chơi theo lời mời của vũ thạc. cậu một thân áo trắng lèm với thắt lưng xanh thiên thanh, khoác một chiếc áo lụa dài cũng màu xanh nốt, chân mang hài trắng. hôm nay hàn hoàng thượng mở hội trăng rằm, triệu tập vũ nữ đến múa hát mua vui, sai nhà bếp làm bao nhiêu sơn hào hải vị cốt chỉ để ra oai với bình xán. cậu không hề biết nên cứ vô tư chọn đại một bộ đồ đơn giản cho dễ cử động.
BẠN ĐANG ĐỌC
seungbyung • illustrate
Fiksi Penggemartổng hợp oneshot seungbyung, mỗi chap là một shot khác nhau, một plot khác nhau warning: smut, lower case, boylove giới hạn: 5 chap