Nỗi buồn số 3

165 15 2
                                    

Ngày hết tết đến, 28 chạm đít rồi mà Yoongi vẫn chưa xong công việc.

Nhà bên suốt từ sáng đến chiều mở nhạc nheo nhéo. Lặp lại mấy bài nhạc vàng trữ tình, khiến tự nhiên...

Tôi thèm một câu tình tự.

Tôi mon men lại bàn làm việc của anh, tính ra nó chỉ là cái bàn xếp tôi kê tạm ngoài hiên để anh ngồi khỏi bụi khi tôi dọn nhà thôi.

-Anh yêu, bao lâu rồi anh chưa nói yêu em anh nhỉ?

Một thoáng quạ kêu.

Tôi đặt cây chổi đang cầm dưới đất, xích mông ngồi xuống cạnh anh.

-Nói một câu yêu em đi nào Yoongi, lâu lắm rồi em chưa được nghe đó.

-...

-Yoongi à~ Yoongi yêu dấu~

-...

-Nói đi anh, em thèm nghe ghê á~

Ô de! Cuối cùng thì anh ấy cũng chịu ngừng gõ phím rồi.

-Quét nhà tiếp đi Kook à. Với lại đừng bật quạt thế, bụi bay lung tung.

-Em quên tắt, để em... A, không phải! Anh phải nói yêu em đã!

-Đợi anh chút. Sắp soạn xong hợp đồng rồi.

Tôi nài nỉ, -Anh vừa soạn vừa nói cũng được, nói đi anh, 2 từ thôi.

-Rồi rồi. Tí anh nói.

Tôi không cam lòng đứng lên. Jungkook tôi vẫn là không thể nghe anh người yêu da mặt mỏng này nói một câu tình tự được.

Đến chiều thì Yoongi cũng xong việc, nhà bên đã tắt loa thùng từ bao giờ. Mặc dù mấy con chim én đôi cặp bay qua cửa sổ tỏ tình ríu rít làm tôi nhớ lời anh hứa lúc sáng. Nhưng rồi tôi cũng bỏ qua.

Yêu nhau đôi khi không cần phải nói lời sến súa biểu thị tình cảm với đối phương. Mà một cử chỉ nhỏ ngọt ngào như này thôi là cũng đủ làm tôi cảm động rồi.

-Động động cái gì hả? Quét cái nhà thôi mà cũng để sưng cái chân thế này là sao?

-Tại cái tủ nó...

-Thôi đổ lỗi đi. Đưa chân kia anh xem thử có sao không?

.

30 ngập đầu. Hai người đàn ông đón giao thừa bằng cặp bánh tét mua trong siêu thị.

Bỏ qua vụ gói bánh be bét của chúng tôi. Vì dù sao ba mùng tết cũng về nhà bố mẹ. Tôi chở Yoongi đi ngắm pháo hoa bên sông Hàn.

-Jungkook này, anh yêu em.

Pháo hoa bùng lên vang rần trên nền trời. Xung quanh mọi người ồn ào hét nhau chúc mừng năm mới.

-Anh nói gì? Em nghe không rõ.

Yoongi nắm tay tôi, mỉm cười. -Chúc mừng năm mới Jungkook!

-Không phải, câu trước đó cơ. Anh nhắc lại xem nào!

-Pháo hoa hình trái tim kìa. Đẹp thật đó!

Mặc dù tôi biết anh đã nói, nhưng tôi vẫn là không nghe được.

Yoongi xấu xa, anh phải nhắc trước để tôi ghi âm lại chứ.

Buồn cho con tim lãng mạn thèm một câu tình tự này ghê.

[Kookga] [Vyly] Còn có thể buồn hơn được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ