"Anh không giống em. So với chuyện tình cảm, anh cần sự nghiệp hơn."
Tiêu Chiến đặt tay vén lên vài sợi tóc vương trên vầng trán của người trước mặt, ánh mắt vẫn hết sức nhu hoà mà nói.
Vương Nhất Bác vẫn ôm chọn hình ảnh người hơn tuổi trong ánh mắt, mặt không chút đổi sắc như thể chưa nghe thấy lời nọ. Vương Nhất Bác chính là muốn tìm một nét giả dối trên gương mặt đối diện, bất quá lại chỉ thấy nét ôn nhu cùng vài tia đau lòng ẩn hiện trong ánh mắt. Tiêu Chiến không sai, anh đã cho cậu một lời giải thích mà cậu luôn đòi hỏi, một lời giải thích cậu luôn muốn nghe, một lời giải thích không gì có thể phản bác.
Không gian như ngưng đọng, Vương Nhất Bác vẫn nâng niu cằm người kia, chẳng rõ đã qua bao lâu lại nhẹ nhàng hôn xuống, phủ lên bờ môi một hơi thở ấm. Không giống với sự vội vã cùng điên cuồng ban nãy, Vương Nhất Bác như dành hết sự dịu dàng của bản thân mà hôn lên đôi môi lạnh, tất cả như là trân trọng, là nâng niu.
Hình ảnh xưa cũ thoáng hiện lên trong tâm trí Tiêu Chiến, khi Vương Nhất Bác lần đầu đặt dấu ấn lên đôi môi, trong phòng thay đồ của Trần Tình Lệnh. Cái mơn trớn dịu dàng cùng nâng niu hết mực của Vương Nhất Bác chưa từng thất bại trong việc làm anh động tâm. Ngày ấy Tiêu Chiến bàng hoàng nhưng không phản kháng, trong phút chốc không thể chối bỏ thêm mảnh tình cảm này mà chấp nhận bắt đầu một mối quan hệ thật đẹp.
Chỉ đáng tiếc, lần này lại là day dứt khôn nguôi.
Tiêu Chiến cảm nhận được vị mặn qua khoé môi, trong lòng nổi lên một trận đau nhói.
"Anh, việc này có thể cứ thế mà nói thẳng, không nhất thiết phải giấu diếm"
Vương Nhất Bác buông tay, ân cần đối Tiêu Chiến mà nói. Giọt nước mắt kia như chưa từng tồn tại, như thể chỉ là trong mơ hồ người lớn tuổi đã tự tưởng tượng.
"Em đã làm phiền anh rồi. Tiêu lão sư nghỉ đi."
Cậu trai ngồi trên giường đứng dậy, bước tới cánh cửa mà ly khai.
"Nhất Bác !"
"..." người nọ dừng bước.
"Nghỉ ngơi cho tốt .."
".. Còn nữa .. Mỹ Kỳ là người tốt, quan tâm em ấy một chút."
Vương Nhất Bác thực sự rời đi.
Tiêu Chiến tạc dạ bóng lưng ấy.
Căn phòng lúc này quay trở về với nguyên trạng, một mình thân ảnh cao gầy ở đó giữa màn đêm bủa vây, quanh quẩn đâu đây vẫn còn mùi hương của người ấy.
Nhất Bác, xin lỗi.
***
Từ khoá: "Vương Nhất Bác"
Tìm kiếmVương Nhất Bác, Mạnh Mỹ Kỳ xác nhận tin đồn hẹn hò
Vương Nhất Bác, Mạnh Mỹ Kỳ: "Quan hệ của chúng tôi vẫn rất tốt"
BẠN ĐANG ĐỌC
bác chiến // ngày mưa
Fanfiction"Khi thế giới trở nên tăm tối và mưa cứ lặng lẽ rơi Mọi thứ vẫn như thế Ngay cả hôm nay, không chút ngờ vực Anh vẫn không thể, không thể thoát khỏi những suy nghĩ về em" >> on rainy days - beast.