Câu Chuyện Thứ Nhất

1 0 0
                                    

Này, bạn nghĩ như thế nào về tình trạng phần lớn các bạn thanh thiếu niên thời nay trở nên đú đởn ăn chơi hay thậm chí là vi phạm pháp luật ? 


Bạn nghĩ rằng do xã hội xung quanh tác động sao ? Bạn đúng rồi đó. 


Nhưng mà....Nó chỉ đúng một phần thôi. Phần còn lại thuộc về phía gia đình.


Các bạn biết câu nói: " Nó còn nhỏ mà" hay " Nó đã biết gì đâu" chứ? đây đề được nhắc tới không chỉ một hay hai lần mà là nhiều không đếm xuể. 


Con người, được gọi là giống loài phát triển nhất đó là vì chúng ta có thể tư duy, suy nghĩ cũng như hiểu được ngôn ngữ của mình. Chúng ta biết nhận thức được cha mẹ người thân ngay từ khi còn nhỏ cơ mà, như vậy không phải là đã biết rồi sao? 


Tại sao, bạn luôn nói cho con bạn rằng đâu là việc làm tốt và đâu là việc làm xấu, trong khi ra ngoài xã hội bạn lại nói rằng con mình nhỏ chẳng biết gì đâu ? 


Người làm cha, làm mẹ luôn luôn muốn con mình phải ngoan ngoãn, phải giỏi giang, phải như "con nhà người ta" mà bảo bọc, cứng nhắc, thậm chí bắt buộc, bắt con phải nghe hoàn toàn theo lời của mình mà không hề đế ý đến cảm xúc của con mình như thế nào. Những lời nói vô tình của cha mẹ cũng có thể trở thành một con dao cứa vào tâm hồn vốn mong manh của trẻ. Dần dà, khi tâm hồn con chẳng còn là một màu trắng nữa, nó sẽ trở nên vẩn đục, con sẽ có những suy nghĩ muốn nghịch ngợm, ăn chơi buông thả cuộc đời, bị  những con người xấu dụ dỗ vào con đường tăm tối, chũng ta có lẽ nghĩ là do chúng bồng bột, trẻ trâu hay ngu dốt mà có lẽ đối với chúng lúc đó giống như một giải pháp tốt nhất ngoài việc tìm đến cái chết vậy....
 
Vậy thì, đó có còn là không hiểu gì, không biết gì hay " còn nhỏ" không ? 
 
Có khi, những đứa trẻ, suy nghĩ của chúng còn " người lớn" hơn cả những người đang hằng ngày cười cợt, chê bai những cô bé cậu bé ăn chơi, vi phạm pháp luật 
 



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 11, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tâm Sự Thường NgàyWhere stories live. Discover now