Dạy Kèm

254 31 0
                                    

Hôm nay lớp chúng tôi có bài kiểm tra đột xuất, tôi khá bất ngờ vì tôi vừa mới đến học hôm qua. Tuy nhiên tôi chẳng lo lắng quá vì tôi khá tự tin vào khả năng của tôi.

4 ngày sau...giáo viên trả bài và tôi thất thần nhìn bài làm của mình, điểm số của tôi chưa bao giờ thấp đến như thế trước đây. Tôi không biết mình bị gì nữa, tôi bị nhắc nhở và giáo viên nói sẽ cho 1 bạn cùng lớp đến nhà dạy kèm tôi học.

1 ngày sau ngày thứ 7 tệ hại, tôi lờ đờ xuống nhà mở cửa vì có tiếng chuông chói tai lúc sáng sớm.

- Ơ, chị là... Tôi ngạc nhiên nhìn người đó

- Phải, tôi là người được giáo viên chỉ định đến nhà dạy kèm em đây.

- Nhưng sao chị biết nhà tôi mà tới ?

- Trong hồ sơ nhập học không phải có địa chỉ nhà từng học sinh lớp ta hay sao?

Bố mẹ tôi vì công việc nên chuyển nhà đến đây nhưng hiện giờ đang đi công tác xa. Nhà khá bừa bộn vì tôi ở một mình, chị bước vào trong nhà và suýt nữa té vì cây lau nhà tôi vừa đá ra khỏi góc cửa.

- Chị khó chịu nói: nhà con gái con đứa mà thế này à?

- Tôi đáp: tôi ở một mình nên lười dọn, chị thấy khó chịu thì dọn hộ tôi luôn đi

Tôi thấy chị càu nhàu nên nói vậy thôi chứ ai lại để người khác dọn nhà cho mình bao giờ nhưng chị lại xắn quần áo lên dọn thật. Tôi tưởng chị dọn xong mệt thì sẽ không dạy nữa nhưng không phải thế, chị túm cổ tôi bắt tôi đưa lên phòng rồi ngồi học. Chị lớp trưởng này giảng bài rất dễ hiểu, còn biết nhiều thứ nữa, không phải tự dưng mà bài kiểm tra vừa rồi chị được điểm cao nhất lớp.

Học xong tôi với chị ngồi nói chuyện một chút, tôi mới biết chị hơn tôi một tuổi, nhà chị tình cờ ở gần nhà tôi, cũng có thể gọi là hàng xóm cũng được.

Chiều muộn chị phải về nhà, chị không quên dặn tôi chú tâm học, còn dặn lần sau chị qua mà nhà vẫn bừa bộn như hôm nay thì chị tăng ca cho tôi học đến đêm. Nhìn chị đi tôi cũng định quay về thì chị nói:

- Từ ngày mai chị sẽ qua gọi em đi học mỗi sáng để chắc rằng em không đi muộn

- Tôi chẳng nói gì, chỉ gật đầu cười. Lòng thầm nghĩ:

- Chắc mình không được ngủ nướng nữa rồi!

Định Mệnh Đưa Đẩy Tôi Đến Với 2KimNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ