CHAPTER 1

5.3K 59 6
                                    

Heartbreak.


———————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————

SKYLER POV

Maaga akong gumising para pumasok sa school. Masama pa rin ang mood ko dahil Hangang ngayon ay hindi pa rin mawala sa isip ko ang nangyari nung nakaraang linggo.

Flashback.

Pumunta ako sa bahay ni Zineah para sorpresahin sya dahil 3rd Anniversary na namin bukas. May dala akong bouquet ng bulaklak at chocolate para sa kan'ya.

Nakita kong Bukas ang gate ng bahay nila kaya naman pumasok na ako. Ngiting ngiti ako dahil alam kong maso-sorpresa s'ya. Masaya akong tumuloy sa pag pasok sa loob, Hindi ko alam na sa pagpasok ko ay ako pala ang maso-sorpresa sa maki-kita ko.

Nakita ko s'yang may kasamang lalaki, naka-yakap 'to mula sa likod nya habang ngiting ngiti naman s'yang hawak ang naka-yakap na kamay nito sa belly n'ya. Tumulo ang luha ko ng bahagya dahil sa nakita ko.

Nanlu-lumo akong tumago ako sa likod ng halaman para hindi nila ako makita at pinakingggan pa ang pinagu-usapan nila habang unti unit na ang pagpatak ng luha sa mga mata ko.

"Bakit kasi hindi ka pa maki-pagbreak dun?para hindi na tayo nagta-tago ng ganito" Naka-yakap pang usal nung lalaki habang nakapatong ang baba n'ya sa balikat ni Zineah.

"Don't worry dahil bukas na bukas ay maki-kipagbreak na rin ako sa kan'ya, just wait okay?" Ngumiti ito at umikot para halikan sa pisngi ang lalaki.

Hindi ko na napigilan ang sarili kong lumabas ako mula sa pagkaka-tago sa halaman at lakas loob na hinarap silang dalawa.

"Hindi mo na kailangan maki-pagbreak sa akin dahil ako na ang makikipagbreak sa'yo ngayon."

Sabay silang napa-lingon sa akin, kitang kita sa mukha nilang dalawa ang pagka-gulat nung makita nila akong lumabas mula sa pagkaka-tago at nag salita.

"S-Skyler" nanla-laki ang mata ni Zineah.

"Kailan pa? Kailan ka pa nagsimulang lokohin ako?" Guma-garalgal na usal ko at hindi ko na napigilan ang mga luha ko na bumagsak ulit.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hate And Love 1 (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon