Không khí đột nhiên ngột ngạt hẳn lên khi ánh mắt chúng tôi giao nhau...
Một khung cảnh đẹp như thơ mộng, có bản ballad nhè nhẹ lướt qua ngang tai...
Là người yêu cũ của tôi, Park Jimin.
Cuộc hội thoại tưởng chừng chỉ là hỏi han về cuộc sống hiện tại, bớt chợt lại đi theo một chiều hướng khác không nhất định. Quán nhỏ có hai bóng hình ngồi đối diện nhau, chỉ có tiếng nhạc du dương nhảy múa làm cho mỗi người bớt căng thẳng hơn đôi chút. Giọng nói trong trẻo của em vang lên, phá tan bầu không khí im lặng đến mức đáng sợ này.
Năm chữ, rất đơn giản.
" Cuộc sống anh ổn không ? "
" Vẫn tốt. "
Em mỉm cười hài lòng, chả trách tài nói dối của tôi chưa bao giờ có ai qua mặt được.
Nhưng mà, tôi vẫn chưa nói hết. Thực ra nếu không có em bước ngang bên đời làm cho nó sáo trộn lên, tôi sẽ tốt hơn câu nói của tôi hiện giờ. Không vướng bận em, có lẽ quãng đời còn lại tôi đã an nhàn với một cô gái vô danh nào đó rồi.
" Em biết Hoseok không ? Nó đã kết hôn rồi. Mặc dù gia đình có điều kiện nhưng người yêu nó lại không muốn xa hoa, nó cũng chấp nhận gật đầu đồng ý mặc dù bố mẹ có phần tức giận với cái đám cưới đơn giản bình thường này. Đến lúc anh hỏi nó, mới biết được rằng đám cưới được tổ chức thế nào không quan trọng, quan trọng người bước lên lễ đường là ai thôi. "
Em có phần bất ngờ. " Đã kết hôn rồi sao ? "
" Phải, hai năm rồi. Từ ngày em rời đi cũng là khi nó tìm được một nửa cho riêng mình. Anh tin đó là lựa chọn đúng đắn nhất vì hiện giờ nó vẫn đang rất hạnh phúc với người mà nó yêu.
Hài hước ở chỗ nó khi kết hôn xong nó mới hiểu ra rằng thanh xuân của mình đã bị hoài lãng bởi mối tình đơn phương không đâu vào đâu. Bản thân nó đã bị chà xát rỉ máu quá nhiều, bây giờ...bây giờ cũng đến lúc nó được người còn lại bảo vệ trái tim mềm yếu đó rồi. "
Tôi cười xuề, nhưng em vẫn biết rằng nụ cười đó xuất phát từ việc quá gượng gạo khi nói về một cuộc hôn nhân thật đầm ấp của một ai đó cho người yêu cũ của mình.
Em vẫn điềm đạm, nhưng có đôi phần ít nói hơn trước kia. Hai năm trôi qua em đã thay đổi quá nhiều, từ cách ăn mặc cho đến tóc tai, chỉ duy nhất rằng đôi mắt có hồn ấy vẫn như vậy, lấp lánh như một vì sao nhưng ẩn chứa nhiều sự đau thương.
Em định nói, rồi lại thôi. Nhưng sau đó lại cố gắng can đảm nói ra. " Vậy còn bạn gái hiện tại của anh, Hera ? "
Hai năm trôi qua, tôi biết em vẫn quan tâm đến đời tư của tôi một chút. Nhưng tiếc rằng nguồn thông tin ít ỏi đấy lại chỉ nói về một thằng đàn ông thay bồ còn hơn thay áo. Lên giường với rất nhiều cô gái, nhưng sau khi chia tay không ai lại oán hận anh. Chỉ ngậm ngùi tiếc nuối cho mối tình này.
" Em nghĩ anh là loại người như thế nào ? Bẩn thỉu ? Rác rưởi "
Tôi không nhìn vào mắt em, chỉ cắn nhẹ môi chờ đợi câu trả lời từ em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút Cuối của tình yêu. Kookmin
FanfictionLúc còn bên nhau, anh đã hứa vào ngày này hai năm sau, họ sẽ cùng đến đây một lần nữa để làm những gì mà họ đã từng làm với nhau. Và bây giờ anh đã thực hiện nó rồi, một lời hứa sau khi chia tay chỉ có thể nghĩ nó viễn vong và đọng lại chút hy vọng...