Chapter 11

1 0 0
                                    

(ZANE'S P.O.V)

Bukas na gaganapin ang dance drama kaya eto kami ngayon pahinga dapat ang grupo namin pero ako nandito ako sa event place nag papakapagod tumulong mag ayos sa event place. I am the member of Event Organizer Club kung di niyo pa alam just so you know.

So instead of resting today I'm here right now to help fix things up. Nakekepeged.

I was trying to pony my hair kasi sobrang init na din but I just can't kasi naman my hands are scattered by glitters.

"Let me", Shon approached. Ay oo nga pala nandito siya he's not a member pero ewan kobajan bat nandito yan ano papasikat?

Nag papalakas ata sa mga teachers umaasang taasan grades niya siguro yan kasi puro babae inuuna nito. Kairita napaka babaero putik. Ewan kung ano ba reason niya bat siya laging tumutulong kapag may event. Or maybe he has a good heart.

Psh! Good heart? But he played my heart and leave it with a broken piece. char charoot lang. So ayun na nga tinali na nga niya buhok ko

"ayus ah?", I said. He just smiled at me. May nakakita saamin na ka-co student council ko kaya ayun usapang tukso nanaman.


"Ang sweet naman ng mag asawa", asar saamin ng ka co - member ko. Gagi kinikeleg eke hehe landi ko talaga aharot harot.

"How did you know to tie a hair? Oh wait are you a gay? Oh noooo!
Yakkk!", I said teasingly. Sabay takip ng bibig ko na kunyareng nagugulat

"Sinong bakla, halikan kita jan e," sabay lapit saakin ng papalapit. Kaya napatakip agad ako sa labi ko kasi naman jusmeyo Naalala ko yung first kiss ko. He's my first kiss and he want's to take my second kiss again? Oh noooo.

"Uy! Maya nayang harot harot tapusin muna natin to", saway saamin nung president namin na patawa tawa pa.

Nakaramdam ako ng hiya kaya umayos kami ng tayo. But he speak again.

The truth is we have a little sister she's already 9 years old yet she can't fix herself", he said.

"Oh I see", I said.

"So I learned how to tie her hair because I know that my little sister needs a little help from her hot and handsome kuya", pag mamayabang niya. "Ay iba kadin biglang humangin haha", nag tawanan nalang kami.

Ang sweet naman non he is so carring Hays.. mas lalo akong naiinlab sa kanya Putik naman aba! And I hate it. Napaka in denial ko talaga.

Natapos na kami ng pag aayos, salamat naman nakakapagod tong araw nato it's almost 5pm na at ito nag papahinga muna ako bago umuwi sobrang haggerd na me but what ever basta kapagod ngayon.

Bigla na lang akong napaupo and every thing went black.

*Boom tulog

Zzzzzzzzz.....

Naalimpungatan ako kasi naman I smell something good I mean something scent na sobrang bango.

When I open my eyes nagulat ako e pano ba naman and lapit ng mukha niya sa mukha ko at nagulat din ata kasi I saw him na nahulog sa upuan. As I open my eyes widely. Si Shon lang pala.

"Lets Play Pretend" (Under Editing)Where stories live. Discover now